English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Các công ty đô la khi hàng hóa trượt giá và mang lại sự tháo gỡ

Các loại tiền tệ hàng hóa chạm mức thấp nhất trong nhiều tuần vào thứ Tư theo dõi sự yếu kém trong nhu cầu của Trung Quốc, trong khi đồng yên tăng vọt khi những người bán khống rút lui trước cuộc họp của ngân hàng trung ương.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Tờ tiền đô la Mỹ được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 17 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin

Các loại tiền tệ hàng hóa hóa chạm mức thấp nhất trong nhiều tuần vào thứ Tư làm sự nguy hiểm trong nhu cầu của Trung Quốc, trong khi đồng yên tăng vọt khi những người bán tiền rút lui trước cuộc họp của ngân hàng trung quốc.

Số liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) sẽ được theo dõi đặc biệt ở châu Âu vào phiên cuối cùng để xem liệu chúng có hỗ trợ cho kỳ vọng về cắt giảm lãi suất của châu Âu vào cuối tháng 1 hay không .

Đồng euro giữ ở mức 1,0848 USD trong phiên giao dịch châu Á và đồng bảng Anh, có thể tăng giá nếu PMI ở Anh bất ngờ tăng và giảm kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi, được giao dịch ở mức 1,2901 USD.

Thị trường định giá 44% khả năng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất 10 điểm cơ bản vào tuần tới và các nhà đầu tư, sau khi cũng lo chắn về một vài vòng tiền tệ tiền tệ nghi ngờ từ Nhật Bản, đang đóng những " giao dịch chênh lệch lãi suất" Vốn có lãi bằng đồng yên.

Tỷ giá USD/JPY giảm gần 1% xuống còn 155,55 qua đêm và giao dịch ở mức gần 155,78 vào phiên giao dịch đầu tiên ở châu Á.

Biến động ở các cặp tiền tệ khác nhau thậm chí còn lớn hơn, với đồng euro giảm 1,3% nên đồng yên qua đêm và mức độ thấp nhất trong năm tuần là 168,79 JPY tại châu Á. Đồng peso có lợi suất cao của Mexico giảm 2% so với đồng yên qua đêm và đồng đô la Australia giảm gần 6% so với đồng yên trong hai tuần.

"Đồng yên siêu, siêu rẻ", chiến lược gia cấp cao của BNZ Jason Wong tại Wellington cho biết. "Nhưng với sự can thiệp, rất nhiều vị thế bán (người nắm giữ) đang rút tiền khỏi bàn trước cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản vào tuần tới".

Giá dầu, sắt và đồng giảm cũng như sóng sóng nguy hiểm ro trên thị trường chứng khoán đã kéo theo các loại tiền tệ như đô la Australia, New Zealand và Canada giảm giá so với đô la Mỹ.

Đô la Úc có mức độ thấp nhất trong tuần ngay dưới 0,6612 USD trong phiên giao dịch đầu ngày thứ tư. Đô la New Zealand dao động gần thấp nhất trong hai tháng cân bằng của thứ Ba là 0,5951 USD.

Tuần trước, số liệu tăng trưởng của Trung Quốc không đạt dự báo và việc cắt giảm lãi suất bất ngờ vào thứ Hai đã thu hút sự chú ý đến phát triển vọng thu về nhu cầu nguyên liệu thô, tạo giá các mặt hàng chủ chốt như sắt và đồng giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng vào thứ Tư.

Đồng đô la Canada đã giảm mức thấp nhất trong sáu tuần là 1,3787 CAD đổi một USD trước cuộc họp của ngân hàng trung ương vào cuối tư, nơi thị trường định giá 84% năng suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản.

Ở mức 104.5, chỉ số đô la Mỹ gần đạt mức cao nhất trong hai tuần. Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc ổn định ở mức 7.2909 trong giao dịch ngoài khơi.

Xa hơn nữa, các nhà giao dịch đang chờ GDP dữ liệu và cốt lõi PCE của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối tuần này để kiểm tra kỳ vọng về cắt giảm lãi của Hoa Kỳ trong phần còn lại của năm không. Quá trình xử lý thứ 2 của tuần tới tại Australia sẽ rất quan trọng để định giá rủi ro tăng lãi suất lần nữa.