English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Các công ty ngoại hối Châu Á khi đồng đô la đình trệ trong bối cảnh đặt cược cắt giảm lãi suất, bất ổn chính trị

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều tăng giá vào thứ Ba, trong khi đồng đô la giảm do đà phục hồi của đồng bạc xanh bị kìm hãm bởi kỳ vọng tiếp tục cắt giảm lãi suất và sự không chắc chắn về cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

© Reuters.

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều tăng giá vào thứ Ba, trong khi đồng đô la giảm làm đà phục hồi của đồng bạc xanh bị hãm lại bởi kỳ vọng tiếp tục cắt giảm lãi suất và sự chắc chắn về cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Tuy nhiên, tâm lý hướng dẫn đến châu Á vẫn bị hạn chế bởi những lo ngại về Trung Quốc, trong bối cảnh có dấu hiệu phục hồi kinh tế chậm lại và không chắc chắn về cách chính sách của Hoa Kỳ sẽ đối đầu với quốc gia gia này trong những tháng tới.

Yên Nhật tăng giá, USDJPY giảm xuống còn 156

Yên Nhật là đồng tiền có diễn đàn tốt nhất trong ngày, tiếp tục tăng giá nên đô la sau nghi ngờ về sự can thiệp của chính phủ vào tuần trước.

Cặp USDJPY giảm 0,4% xuống còn 156,41 Yên, gần mức thấp nhất trong 1 tháng yên.

Một thành viên cấp cao của chính phủ Nhật Bản đã gọi Ngân hàng Nhật Bản để biết rõ hơn về việc tăng lãi suất, Nikkei đưa vào thứ Ba. Các bình luận được đưa ra chỉ một tuần trước cuộc họp của BOJ, nơi một số nhà phân tích dự kiến ​​​​ngân hàng sẽ tăng lãi suất thêm 10 điểm cơ bản. Sự gia tăng gần đây trong khả năng phát hiện trên toàn quốc đã được hỗ trợ cho quan điểm này, mặc dù khả năng phát vẫn tương đối chậm.

Sự bất ổn về BOJ đã gây sức ép lớn lên đồng Yên trong những tháng gần đây, bởi vì ngân hàng trung ương này đưa ra rất ít tín hiệu về thời điểm thắt chặt chính sách hơn nữa.

Đồng đô la giảm giá với cuộc đua tổng thống, tập trung vào việc cắt giảm lãi suất

Chỉ số đô la và chỉ số tương lai đô la đều giảm 0,1% trong phiên giao dịch châu Á, chữ lại sau khi hồi phục mạnh trong hai phiên vừa qua.

Đồng bạc xanh biến động mạnh trong bối cảnh bất ổn gia tăng về cuộc đua giành chức tổng thống Hoa Kỳ, sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố ông sẽ không tái tranh cử và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris làm ứng cử viên của the Dan owner.

Báo cáo ngày hôm nay cho biết Harris đã nhận được đủ sự ủng hộ từ các đại biểu dân chủ để trở thành ứng cử viên tổng thống của các bang, nhưng vẫn cần phải được đề cử chính thức.

Tuy nhiên, dữ liệu của CBS và HarrisX cho thấy ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump vẫn đang dẫn trước Biden và Harris tính đến tuần trước.

Kỳ vọng về nhiệm kỳ tổng thống của Trump đã tạo ra đồng đô la tăng giá, bởi vì các nhà phân tích biết ông có khả năng cấm vận hành chính sách thương mại bảo hộ.

Nhưng đồng đô la đã đảm bảo thất bại lớn trong những tuần gần đây trong bối cảnh ngày càng có nhiều niềm tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Ngân hàng trung quốc sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp vào tuần tới.

Tiền tệ châu Á nói chung tăng cao hơn

Cặp đô la Singapore USDSGD giảm 0,1%, trong khi cặp đô la Hàn Quốc USDKRW giảm 0,3%. Dữ liệu được phát của nhà sản xuất Hàn Quốc tăng nhẹ vào tháng 6.

Cặp tiền rupee Ấn Độ giúp USDINR giảm nhẹ nhưng vẫn gần đạt được kỷ lục kỷ lục vào đầu tháng 7. Trọng tâm là ngân sách năm 2024 của chính phủ Ấn Độ, dự kiến ​​​​sẽ được công bố vào cuối ngày.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc mong manh trong bối cảnh kinh tế bất ổn

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc ít biến động vào thứ Ba, không mấy cải tiến sau thái độ cắt giảm lãi suất bất ngờ của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.

Cặp USDCNY dao động xung quanh 7.2738 nhân dân tệ, gần với khả năng được ghi nhận vào tháng 11.

Đồng tiền này chịu ảnh hưởng nặng nề do sự gia tăng bất ổn của nền kinh tế Trung Quốc, đặc biệt là sau khi dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế này tăng trưởng thấp hơn dự kiến ​​​​trong quý 2.

Sự suy đoán về nhiệm kỳ tổng thống của Trump cũng gây sức ép lên đồng nhân dân tệ, vì chính quyền Trump đã thúc đẩy một cuộc chiến thương mại với Bắc Kinh vào cuối năm 2010.

Mối lo về Trung Quốc đã gây áp lực lên một số loại tiền tệ châu Á. Cặp AUDUSD của đô la Australia giảm 0,1%, chịu áp lực từ mức độ căng thẳng thương mại lớn hơn của quốc gia này với Trung Quốc.