English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Các công ty Trung Quốc phát hành trái phiếu chuyển đổi kỷ lục 14 tỷ đô la khi thị trường phục hồi

Các công ty hàng đầu của Trung Quốc đã huy động được số tiền kỷ lục 14 tỷ đô la trái phiếu chuyển đổi nước ngoài trong năm nay khi họ đa dạng hóa nhu cầu tài trợ trong tương lai trong khi lãi suất vẫn ở mức cao.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Người giao dịch làm việc tại bưu điện nơi Alibaba được giao dịch trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) tại Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 28 tháng 3 năm 2023. REUTERS/Brendan McDermid/Ảnh tập tin

Công ty Trung Quốc Huy động Kỷ lục 14 Tỷ la Trái phiếu Chuyển đổi

Công ty hàng đầu của Trung Quốc đã huy động được số tiền kỷ lục 14 tỷ đô la từ trái phiếu chuyển đổi nước ngoài năm nay. Động thái này nhằm hỗ trợ tối đa hóa nhu cầu tài chính trong bối cảnh vẫn ở mức cao.

Data and Xu Direction

Theo dữ liệu của LSEG, trái phiếu chuyển đổi nước ngoài từ Trung Quốc đại lục sử dụng 22% tổng số giao dịch toàn cầu. Đáng chú ý, Tập đoàn Alibaba đã huy động được 5 tỷ đô la vào tháng 5 và Ping An Insurance đã hoàn tất giao dịch có giá trị 3,5 tỷ đô la vào tuần trước.

Số tiền huy động từ Trung Quốc trong năm nay đã tăng 1,588% so với cùng kỳ năm 2023, khi chỉ có 829,3 triệu đô la được huy động từ trái phiếu chuyển đổi.

Tác động tích cực tới Thị trường vốn

Sự gia tăng trong công việc phát hành trái phiếu chuyển đổi của Trung Quốc đang mang lại hy vọng cho các nhà giao dịch rằng hoạt động trên thị trường vốn sẽ bắt đầu tăng cường, đặc biệt là ở Hồng Kông, nơi các đợt IPO đang diễn ra Level thấp nhất trong 15 năm.

Saurabh Dinakar, đồng giám đốc thị trường vốn toàn cầu Châu Á - Thái Bình Dương tại Morgan Stanley, cho biết các nhà đầu tư quốc tế đã có thể thực hiện quan tâm mới đối với các giao dịch gần đây của Trung Quốc kể từ khi nước điều này được phục hồi sau đại dịch.

Sự Thay Đổi trong Tâm Lý Nhà Đầu Tư

" Các nhà tư vấn muốn nói về Trung Quốc và họ muốn hiểu những gì đang diễn ra ở Trung Quốc. Đã có sự gia tăng trong cuộc đối thoại. Không phải là họ sẽ thở vã quay lại, vì vẫn còn một mức độ chăm sóc Điều quan trọng nhất, nhưng ít nhất là đã có một cuộc đối thoại mà không phải là trường hợp của 12 tháng trước”, Dinakar nói.

Thị trường chuyển nhượng Chuyển toàn bộ cầu

Trên toàn cầu, đã có 64,2 tỷ đô la trái phiếu chuyển đổi được phát hành vào năm 2024. Tại châu Á, ngoài Trung Quốc, giá giao dịch giá trị của Nhật Bản đã tăng 486,2% theo LSEG.

Dự Báo Tăng Trưởng

Ngân hàng Bank of America gần đây đã nâng dự báo phát hành trái phiếu chuyển đổi toàn cầu cả năm lên 11% và hiện kỳ ​​vọng sẽ đạt tới 110 tỷ đô la giá trị giao dịch vào năm 2024.

Kết Luận

Công ty Trung Quốc đã tận dụng cơ hội huy động vốn từ thị trường trái phiếu chuyển đổi để hỗ trợ đa dạng hóa nguồn tài chính. Điều này không chỉ phản ánh sự phục hồi kinh tế mà còn là dấu hiệu cho thấy sự tự động đang tiến triển trở lại ở cộng đồng đầu tư quốc tế đối với thị trường Trung Quốc và Hồng Kông.