English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Các đồng tiền châu Á giảm giá khi đồng đô la ổn định ở mức cao nhất 20 năm

Hầu hết các đồng tiền châu Á đã giảm vào thứ Ba, mặc dù với tốc độ chậm hơn trước khi áp lực từ đồng đô la giảm bớt, mặc dù lo ngại về việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ đã khiến thị trường giảm.

Các đồng tiền châu Á giảm giá khi đồng đô la ổn định ở mức cao nhất 20 năm© Reuters

Theo Ambar Warrick

Hầu hết các đồng tiền châu Á đã giảm vào thứ Ba, mặc dù với tốc độ chậm hơn trước khi áp lực từ đồng đô la giảm bớt, mặc dù lo ngại về việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ đã khiến thị trường giảm.

Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm 0,1%, dao động quanh mức thấp nhất trong hai năm khi các nhà giao dịch tiếp tục lo lắng về tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại ở nước này.

Các biện pháp phong tỏa chống COVID-19, thị trường bất động sản khó khăn và tình trạng thiếu điện do hạn hán đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh tế của Trung Quốc trong năm nay, điều này đã đè nặng lên đồng Nhân dân tệ.

Bây giờ, trọng tâm là dữ liệu PMI cho tháng 7 sắp tới, được công bố vào thứ Tư. Khu vực sản xuất dự kiến ​​sẽ bị thu hẹp trong tháng thứ hai liên tiếp, do điều kiện hoạt động kém.

Các đồng tiền châu Á rộng lớn hơn vẫn quay cuồng với các tín hiệu thắt chặt từ Cục Dự trữ Liên bang, điều này đã thúc đẩy đà giảm mạnh trên hầu hết các thị trường và hỗ trợ đồng đô la. Chủ tịch Fed, Jerome Powell, tuần trước đã báo hiệu rằng ngân hàng không có ý định giảm bớt tốc độ tăng lãi suất mạnh mẽ trong năm nay.

Nhưng đồng đô la đã giảm nhẹ so với mức cao nhất trong 20 năm, suy yếu so với euro khi các nhà đầu tư đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ mạnh tay thắt chặt chính sách vào năm 2022.

Dollar index và dollar index tương lai không đổi vào thứ Ba, sau khi mất hơn 0,4% mỗi loại trong phiên trước.

Trong số các đồng tiền Châu Á, Đô la Singapore giảm 0,1%, trong khi Đồng won của Hàn Quốc mất 0,2%. Chính phủ mới được bầu của Hàn Quốc cho biết họ sẽ cắt giảm chi tiêu chính phủ lần đầu tiên sau 13 năm trong kế hoạch ngân sách hàng năm năm 2023.

Động thái này diễn ra khi đất nước đang vật lộn với lạm phát tràn lan - kết quả của việc kích thích tiền tệ trong thời đại đại dịch và giá cả hàng hóa tăng cao. Điều này cũng chứng kiến ​​việc ngân hàng trung ương Hàn Quốc tăng lãi suất đều đặn trong năm nay.

Đô la Úc đã giảm 0,3% do dữ liệu giấy phép xây dựng kém hơn đáng kể so với dự kiến ​​cho tháng Sáu. Số giấy phép đã giảm mạnh 17,2% trong tháng, so với kỳ vọng giảm 5%.

Dữ liệu phản ánh tình trạng ngày càng xấu đi của thị trường nhà ở Úc, do lãi suất tăng và lương trì trệ.

Yên Nhật là một trong số ít ngoại lệ so với các đồng tiền châu Á vào thứ Ba, tăng 0,1% khi dữ liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của quốc gia này vẫn ổn định trong suốt tháng Bảy, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều sóng gió.

Investing