English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Các đồng tiền châu Á giảm nhẹ; Dữ liệu CPI của Singapore được chú ý

Các đồng tiền châu Á giảm nhẹ vào thứ Ba khi các nhà đầu tư cân nhắc những rủi ro tiềm ẩn từ Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất và đồng đô la mạnh, trong khi đồng đô la Singapore nhích tăng trước dữ liệu lạm phát quan trọng được công bố vào cuối ngày.

Các đồng tiền châu Á giảm nhẹ; Dữ liệu CPI của Singapore được chú ý© Reuters.

Theo Ambar Warrick

Các đồng tiền châu Á giảm nhẹ vào thứ Ba khi các nhà đầu tư cân nhắc những rủi ro tiềm ẩn từ Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất và đồng đô la mạnh, trong khi đồng đô la Singapore nhích tăng trước dữ liệu lạm phát quan trọng được công bố vào cuối ngày.

Các đồng tiền trong khu vực giảm nhẹ trong khi chỉ số dollar index giảm 0,1% nhưng vẫn được ghim ở mức cao nhất trong sáu tuần. Chỉ số đô la tương lai phần lớn không thay đổi.

Trọng tâm hiện đang là bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Jackson Hole Symposium vào cuối tuần này, dự kiến ​​sẽ mang lại nhiều manh mối hơn về khả năng tăng lãi suất. Nhưng các quan chức Fed đã bác bỏ phần lớn suy đoán rằng ngân hàng trung ương sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất.

Các nhà giao dịch hiện đang kì vọng {{frl || cơ hội cao hơn để tăng 75 điểm cơ bản}} bởi Fed trong cuộc họp vào tháng 9, với một số ít nhà đầu tư kỳ vọng mức tăng 50 bps.

Đô la Singapore tăng 0,1% so với dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của nước này có khả năng tăng trong tháng 7, do giá hàng hóa nhập khẩu ngày càng tăng.

Dữ liệu này có khả năng thúc đẩy nhiều đợt tăng lãi suất của Cơ quan tiền tệ Singapore, điều này có lợi cho đồng đô la trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, nền kinh tế Singapore đang phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để tăng trưởng kinh tế, trong bối cảnh giá hàng hóa tăng và sự suy thoái ở Trung Quốc - đối tác thương mại lớn nhất của quốc đảo.

Chỉ số CPI của Singapore dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ hàng năm là 7% vào tháng Bảy, tăng từ 6,7% vào tháng Sáu. Mức này đang ở mức cao nhất kể từ năm 2008.

Trong số các đồng tiền châu Á khác, Nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm nhẹ xuống mức thấp nhất gần hai năm vào thứ Ba. Triển vọng đối với đồng tiền giảm hơn nữa sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc giảm lãi suất lần thứ hai trong 2 tuần vào thứ Hai, trong bối cảnh hoạt động kinh tế chậm lại đáng kể trong năm nay.

Yên Nhật tăng 0,2%, phục hồi nhẹ từ mức thấp nhất trong một tháng so với đồng đô la. Dữ liệu sơ bộ vào thứ Ba cho thấy tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Nhật Bản đã chậm lại xuống mức thấp nhất trong 19 tháng, do chi phí nguyên liệu thô tăng cao.

Đồng yên là một trong những đồng tiền châu Á hoạt động kém nhất trong năm nay, phần lớn là do Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chần chừ trong việc thắt chặt chính sách bất chấp lạm phát quá nóng.

Investing