English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Các đồng tiền châu Á giảm với dữ liệu thương mại gây thất vọng của Trung Quốc

Hầu hết các đồng tiền châu Á giảm mạnh vào thứ Tư, với đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc nằm trong số những đồng tiền giảm mạnh nhất do dữ liệu thương mại gây thất vọng, trong khi lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ thắt chặt chính sách hơn nữa.

Các đồng tiền châu Á giảm với dữ liệu thương mại gây thất vọng của Trung Quốc© Reuters.

Theo Ambar Warrick

Hầu hết các đồng tiền châu Á giảm mạnh vào thứ Tư, với đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc nằm trong số những đồng tiền giảm mạnh nhất do dữ liệu thương mại gây thất vọng, trong khi lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ thắt chặt chính sách hơn nữa.

Nhân dân tệ đã giảm sâu, giảm 0,4% xuống mức thấp nhất trong hai năm khoảng 6,9791 đối với đồng đô la. Dữ liệu cho thấy thặng dư thương mại của Trung Quốc thấp hơn đáng kể so với kỳ vọng trong tháng 8, với cả nhập khẩu và xuất khẩu đều không đạt được kì vọng trong bối cảnh hoạt động kinh tế trong nước tiếp tục bị gián đoạn.

PBoC hồi đầu tuần đã cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc để giúp hỗ trợ đồng nhân dân tệ. Nó cũng đã cố định tỷ giá của đồng nhân dân tệ hàng ngày của mình ở mức chặt đáng kể vào thứ Tư. Nhưng các động thái dường như không có ảnh hưởng nhiều đến tiền tệ.

Nền kinh tế Trung Quốc đã chậm lại đáng kể trong năm nay, do sự gián đoạn liên quan đến COVID làm ảnh hưởng đến cả hoạt động sản xuất và chi tiêu của người tiêu dùng. Sự thận trọng đối với nhiều biện pháp hạn chế liên quan đến COVID trong nước đã khiến các nhà đầu tư cảnh giác với thị trường Trung Quốc.

Các đồng tiền châu Á khác giảm vào thứ Ba, do phần lớn các quốc gia ở châu lục này phụ thuộc vào Trung Quốc như một đối tác thương mại.

Yên Nhật đã giảm thêm qua mức quan trọng 140 so với đồng đô la. Đồng won Hàn Quốc giảm 0,7%, trong khi baht Thái Lan dẫn đầu mức giảm ở Đông Nam Á với mức giảm 0,4%.

Gây áp lực hơn nữa đối với các đồng tiền trong khu vực, chỉ số đô la tăng lên mức cao mới trong 20 năm sau dữ liệu lĩnh vực dịch vụ cao hơn kỳ vọng. Kết quả này cho thấy nền kinh tế Mỹ có khả năng phục hồi tốt hơn, giúp Fed có thêm không gian để tăng lãi suất mạnh.

Các nhà giao dịch hiện đang định giá {{frl || hơn 70% cơ hội}} rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng 9.

Chỉ số đồng đô la ​​đã giao dịch cao hơn 0,4% vào thứ Tư, cũng như chỉ số đô la tương lai, với cả hai giao dịch ở mức cao nhất trong hơn 20 năm.

Việc Fed thắt chặt chính sách tiền tệ, cùng với nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại đã đè nặng lên các đồng tiền châu Á trong năm nay, với hầu hết các đồng tiền trong khu vực giao dịch giảm trong năm.

Ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Đô la Úc giảm 0,4% sau khi GDP quý hai của quốc gia này thấp hơn so với kỳ vọng. Đồng tiền cũng chịu áp lực bởi triển vọng nhu cầu của Trung Quốc giảm đối với hàng hóa xuất khẩu chủ chốt của Úc.

Investing