English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Các đồng tiền châu Á giảm với dữ liệu thương mại không đồng nhất của Trung Quốc

Hầu hết các đồng tiền châu Á đều giảm vào thứ Hai sau khi dữ liệu thương mại không đồng nhất của Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nhu cầu trong nước, trong khi đồng đô la mạnh lên do kỳ vọng rằng {{frl || Cục Dự trữ Liên bang}} sẽ tăng lãi suất mạnh vào tháng tới.

Các đồng tiền châu Á giảm với dữ liệu thương mại không đồng nhất của Trung Quốc© Reuters.

Theo Ambar Warrick

Hầu hết các đồng tiền châu Á đều giảm vào thứ Hai sau khi dữ liệu thương mại không đồng nhất của Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nhu cầu trong nước, trong khi đồng đô la mạnh lên do kỳ vọng rằng {{frl || Cục Dự trữ Liên bang}} sẽ tăng lãi suất mạnh vào tháng tới.

Lúc 23:02 ET (0302 GMT), Nhân dân tệ của Trung Quốc gần như ít thay đổi ở mức 6,7620, do các nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu xuất khẩu mạnh mẽ so với mức tăng nhỏ hơn dự kiến của nhập khẩu.

Trong khi thặng dư thương mại của Trung Quốc tăng lên mức cao kỷ lục vào tháng 7, nhập khẩu tăng ít hơn dự kiến ​​làm dấy lên lo ngại về nhu cầu chậm chạp ở nước này, vốn là điểm đến xuất khẩu chính của hầu hết châu Á.

Đồng tiền của các quốc gia có tỷ lệ thương mại cao với Trung Quốc đã giảm sau dữ liệu. Đồng peso Philippine mất 0,1%, trong khi Rupiah của Indonesia giảm 0,3%.

Dữ liệu của Trung Quốc được đưa ra ngay khi nước này bắt đầu khôi phục lại các đợt phong tỏa liên quan đến COVID. Các biện pháp phong tỏa đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tăng trưởng kinh tế Trung Quốc, điều này gây ra một tác động mạnh trên toàn châu Á. Điều này cũng khiến lạm phát của Trung Quốc tụt hậu so với mức tăng đột biến trên toàn cầu, với dữ liệu vào thứ Tư dường như sẽ tiếp tục xu hướng này.

Đô la Úc tăng 0,3% lên 0,69 so với đồng đô la vì dữ liệu cho thấy rằng mặc dù nhập khẩu chậm chạp, nhu cầu của Trung Quốc đối với kim loại công nghiệp - mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Úc sang nước này - vẫn ổn định. Úc gần đây đã ghi nhận thặng dư thương mại kỷ lục đối với hàng hóa xuất khẩu mạnh sang Trung Quốc.

Ở những nơi khác, Yên Nhật giảm 0,3% so với đồng bạc xanh xuống 135,34 và là đồng tiền có hoạt động kém nhất trong số các đồng tiền ở châu Á.

Nhật Bản ghi nhận thâm hụt tài khoản vãng lai đầu tiên trong năm tháng vào tháng 6, khi giá hàng hóa tăng cao khiến giá trị hàng hóa nhập khẩu che mờ xuất khẩu.

Đồng yên, cùng với hầu hết các đồng tiền khác, cũng bị áp lực bởi kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất mạnh khi cuộc họp vào tháng 9. chỉ số đô la ​​đã tăng 0,9% vào thứ Sáu, chỉ số đô la tương lai cũng tăng.

Bảng lương của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến củng cố quan điểm này. Với việc tiền lương của Mỹ cũng tăng với tốc độ ổn định, các nhà đầu tư lo ngại rằng Fed có thể bị đẩy lãi suất tăng cao hơn dự kiến, để ngăn chặn áp lực lạm phát.

Bây giờ thị trường cũng tập trung vào dữ liệu CPI của Hoa Kỳ, được công bố vào thứ Tư, có khả năng ảnh hưởng đến quan điểm của Fed về lãi suất.

Investing