English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Các đồng tiền châu Á ít thay đổi khi đồng USD vẫn tăng; đồng Đài Loan giảm mạnh

Hầu hết các đồng tiền châu Á ít thay đổi vào thứ Năm do đồng đô la Mỹ vẫn được củng cố bởi kỳ vọng về một Fed chặt chẽ hơn, trong khi đồng đô la Đài Loan giảm mạnh nhất trong bối cảnh tiếp tục lo ngại về cuộc đụng độ với Trung Quốc.

Các đồng tiền châu Á ít thay đổi khi đồng USD vẫn tăng; Đồng đô la Đài Loan giảm mạnh© Reuters.

Theo Ambar Warrick

Hầu hết các đồng tiền châu Á ít thay đổi vào thứ Năm do đồng đô la Mỹ vẫn được củng cố bởi kỳ vọng về một Fed chặt chẽ hơn, trong khi đồng đô la Đài Loan giảm mạnh nhất trong bối cảnh tiếp tục lo ngại về cuộc đụng độ với Trung Quốc.

Đô la Đài Loan mất khoảng 0,2% và duy trì quanh mức thấp nhất trong hai năm là 30 so với đồng đô la. Sự leo thang căng thẳng với Trung Quốc, trong bối cảnh chuyến thăm Đài Bắc của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi, đã tác động xấu đến đồng tiền này trong tuần.

Các báo cáo hiện cho rằng Trung Quốc đang thực hiện các cuộc tấn công mạng vào Bộ Quốc phòng Đài Loan và được cho là đã bay máy bay không người lái qua một số hòn đảo ngoài khơi. Trung Quốc đã phản đối chuyến thăm của Pelosi, tuyên bố rằng Đài Loan là một phần lãnh thổ của họ.

Các báo cáo từ hãng truyền thông nhà nước Trung Quốc Tân Hoa xã cho biết nước này đang lên kế hoạch tập trận quân sự gần biên giới biển với Đài Loan.

Hầu hết các đồng tiền châu Á khác được giữ ở phạm vi ít thay đổi vào thứ Năm. Nhân dân tệ của Trung Quốc phần lớn không thay đổi ở mức 6,7562, trong khi Yên Nhật đã tạm dừng đợt tăng gần đây và giữ ở mức 133,76.

Đô la Úc tăng 0,2% và gần vượt qua mức quan trọng 0,7 đô la sau khi quốc gia này đạt thặng dư thương mại kỷ lục vào tháng Sáu.

Tâm lý trên thị trường tiền tệ tỏ ra thận trọng trước dữ liệu bảng lương quan trọng vào thứ Sáu. Một con số mạnh mẽ có thể khuyến khích Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất mạnh hơn vào cuối năm nay. Qua đêm, các bình luận chặt chẽ từ một số thành viên Fed cũng làm tăng kỳ vọng về tốc độ thắt chặt chính sách nhanh hơn trong năm nay, hỗ trợ đồng đô la.

Dollar index không đổi vào thứ Năm sau khi tăng 1% cho đến nay trong tuần này. Dollar Index tương lai cũng ít thay đổi.

Đồng Rupee Ấn Độ đã giảm 0,4% trước dự đoán rằng Ngân hàng Dự trữ tăng lãi suất vào thứ Sáu. Đồng rupee đã giảm đáng kể trong năm nay trong bối cảnh giá dầu tăng.

Ngân hàng trung ương Ấn Độ cũng tụt hậu so với các ngân hàng châu Á trong chính sách thắt chặt, vốn đã chứng kiến ​​ lạm phát Ấn Độ tăng lên mức cao nhất trong hai năm. Nhưng với mức tăng vào thứ Sáu, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ có thể sẽ đưa lãi suất trở lại mức trước đại dịch.

Investing