English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Các đồng tiền châu Á tăng cao hơn khi đồng đô la suy giảm

Hầu hết các đồng tiền châu Á tăng cao hơn vào thứ Sáu và đang hướng đến cuối tuần hầu như không thay đổi khi đồng đô la rút lui khỏi mức đỉnh 20 năm.

Các đồng tiền châu Á tăng cao hơn khi đồng đô la suy giảm © Reuters.

Theo Ambar Warrick

Hầu hết các đồng tiền châu Á tăng cao hơn vào thứ Sáu và đang hướng đến cuối tuần hầu như không thay đổi khi đồng đô la rút lui khỏi mức đỉnh 20 năm.

Nhưng những bình luận mang tính thắt chặt từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell đã khiến các nhà đầu tư cảnh giác về những tổn thất tiếp theo trên thị trường châu Á, trong bối cảnh kỳ vọng tăng lãi suất mạnh của ngân hàng trung ương.

Yên Nhật tăng 0,3%, trong khi Nhân dân tệ của Trung Quốc tăng 0,2%. Cả hai đồng tiền đều dao động ở mức thấp nhất trong nhiều năm và là các đồng tiền châu Á hoạt động kém nhất trong tuần này.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề bởi một loạt các chỉ số kinh tế yếu kém trong hai tuần qua. Dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy lạm phát Trung Quốc đã giảm trong tháng 8, do COVID-19 và tình trạng thiếu năng lượng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh tế.

Dữ liệu cũng cho thấy các biện pháp kích thích do chính phủ Trung Quốc thực hiện vẫn chưa có tác dụng trong nền kinh tế.

Dữ liệu đầu tuần này cũng cho thấy cán cân thương mại của Trung Quốc đã sụt giảm trong tháng 8, bị cản trở bởi xuất khẩu và nhập khẩu suy giảm. Đồng nhân dân tệ đã được thiết lập để mất 0,7% trong tuần này, và là tuần thứ tư liên tiếp mất giá.

Đồng yên Nhật đã bị giảm giá phần lớn do Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chưa tăng lãi suất. Dữ liệu tuần này cho thấy mặc dù nền kinh tế Nhật Bản mở rộng hơn so với dự kiến ​​ban đầu trong quý hai, nhưng nó sẽ gặp nhiều khó khăn hơn do lạm phát gia tăng và bùng phát COVID-19 mới.

Đồng yên đang hướng đến mức giảm 2,4% trong tuần này và cũng đã giảm tuần thứ tư liên tiếp.

Các đồng tiền châu Á khác, chẳng hạn như đô la Singapore và won Hàn Quốc, đã tăng lần lượt 0,4% và 0,6% vào thứ Sáu. Hầu hết các đồng tiền trong khu vực đã nhận được sự hỗ trợ từ sự suy yếu nhẹ của đồng đô la, vốn đã đạt được mức cao nhất trong 20 năm.

Cả chỉ số đô la ​​và chỉ số đô la Mỹ tương lai đều mất 0,6%, với mức tăng euro cũng gây áp lực lên đồng bạc xanh. Đồng euro tăng sau khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu tăng lãi suất lên mức kỷ lục 75 điểm cơ bản vào thứ Năm.

Qua đêm, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ngân hàng sẽ hành động “mạnh mẽ” để kiềm chế lạm phát. Bình luận của ông cho thấy các nhà giao dịch bắt đầu định giá {{frl || hơn 85% cơ hội}} ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất lên 75 điểm cơ bản trong tháng này.

Thất nghiệp của Hoa Kỳ giảm cũng cho thấy sức mạnh của thị trường lao động, giúp Fed có thêm không gian để tăng lãi suất.

Investing