English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Các giám đốc điều hành của First Republic đối mặt với cuộc điều tra giao dịch nội gián của SEC

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang điều tra xem liệu các giám đốc điều hành của Ngân hàng First Republic có tham gia vào bất kỳ hoạt động giao dịch nội gián nào trước khi chính phủ tịch thu và bán tài sản cho JPMorgan Chase hay không

JPMorgan Chase đã mua Đệ nhất Cộng hòa vào tuần trước.

Cơ quan quản lý đang xem xét các bản dịch cổ phiếu của giám đốc điều hành trước khi bán.


Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang điều tra xem liệu các giám đốc điều hành của Ngân hàng First Republic có tham gia vào bất kỳ hoạt động giao dịch nội gián nào trước khi chính phủ tịch thu và bán tài sản cho JPMorgan Chase hay không, Bloomberg đưa tin trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này.

Thêm Rắc Rối cho Đệ Nhất Cộng Hòa?

First Republic có trụ sở tại San Francisco đã bị Cục Bảo vệ Tài chính và Đổi mới California tịch thu vào đầu tuần trước và phần lớn tài sản của nó, bao gồm cả tiền gửi, đã được JPMorgan Chase mang về trong một quá trình đấu thầu gấp rút.

Sự sụp đổ của ngân hàng khu vực đi kèm với dòng tiền gửi liên tục chảy ra khỏi ngân hàng. Những người gửi tiền đã rút hơn 100 triệu đô la vào tháng 3 năm ngoái, sau khi rút hơn 176 triệu đô la vào năm 2022.

Những rắc rối trong ngân hàng bắt đầu khi hai ngân hàng Mỹ khác là Signature Bank và Silicon Valley Bank sụp đổ vào đầu năm nay. Sau đó, Đệ nhất Cộng hòa đã nhận được khoản tiền gửi cứu cánh trị giá 30 triệu đô la từ một tập đoàn gồm 11 ngân hàng lớn, bao gồm cả JPMorgan Chase. Tuy nhiên, điều đó hóa ra không hiệu quả khi doanh thu của ngân hàng trong quý đầu tiên giảm 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 1,2 tỷ USD. Ngoài ra, thu nhập lãi ròng của nó giảm 19,4% xuống còn 923 triệu đô la và thu nhập ròng của nó giảm 32,9% xuống còn 269 triệu đô la.

Các nhà lập pháp đặt câu hỏi

Mặc dù không được xác nhận chính thức, báo cáo về cuộc điều tra của SEC được đưa ra một ngày sau khi Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren cáo buộc các giám đốc điều hành của Đệ nhất Cộng hòa về "quản lý yếu kém" trong bức thư gửi cho cựu Giám đốc điều hành của ngân hàng, Michael Roffler. Ngoài ra, cô đặt câu hỏi về quản lý rủi ro của ngân hàng và tiền lương và tiền thưởng của giám đốc điều hành.

JPMorgan đã tiếp quản ngân hàng phá sản vào tuần trước, mua khoảng 173 tỷ đô la các khoản vay và gần 30 tỷ đô la chứng khoán. Hơn nữa, gã khổng lồ Phố Wall đã mua 92 tỷ đô la tiền gửi từ Đệ nhất Cộng hòa.

Việc mua lại diễn ra sau khi các nhà đầu tư mất niềm tin vào sự phục hồi của Đệ nhất Cộng hòa và cổ phiếu của ngân hàng này giảm mạnh. Giá trị thị trường của nó đã giảm từ 20 tỷ đô la xuống còn 557 triệu đô la vào ngày giao dịch cuối cùng trước khi JPMorgan tiếp quản.

Nguồn Financemagnates