English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Các hãng hàng không lớn của Hoa Kỳ bao gồm American, UAL các chuyến bay mặt đất nêu vấn đề liên lạc

Các hãng hàng không lớn của Hoa Kỳ bao gồm American Airlines (NASDAQ: AAL ), Delta Airlines (NYSE: DAL ) và United Airlines (O: UAL ) đã ban hành lệnh dừng bay vào sáng thứ Sáu do các vấn đề liên lạc, chưa đầy một giờ sau khi Microsoft (NASDAQ: MSFT ) khắc phục sự cố ngừng hoạt động của dịch vụ đám mây ảnh hưởng đến một số hãng hàng không giá rẻ.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Một góc nhìn cho thấy logo của Microsoft tại văn phòng Microsoft ở Issy-les-Moulineaux gần Paris, Pháp, ngày 25 tháng 3 năm 2024. REUTERS/Gonzalo Fuentes/Ảnh tập tin

Các hãng hàng không lớn của Hoa Kỳ bao gồm American Airlines (NASDAQ: AAL), Delta Airlines (NYSE: DAL), và United Airlines (O: UAL) đã ban hành lệnh dừng bay vào sáng thứ Sáu do các vấn đề liên lạc, chưa đầy một giờ sau khi Microsoft (NASDAQ: MSFT) khắc phục sự cố ngừng hoạt động của dịch vụ đám mây ảnh hưởng đến một số hãng hàng không giá rẻ.

Hiện vẫn chưa rõ liệu lời kêu gọi hoãn các chuyến bay cất cánh có liên quan đến sự cố ngừng hoạt động trước đó của Microsoft Cloud hay không. Ngoài American và Delta, UAL và Allegiant Air (O: ALGT) cũng đã hoãn các chuyến bay.

FAA không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Các hãng hàng không giá rẻ Frontier Airlines, một đơn vị của Frontier Group Holdings, Allegiant và SunCountry trước đó đã báo cáo tình trạng ngừng hoạt động ảnh hưởng đến hoạt động. Frontier cho biết vào cuối ngày thứ năm rằng hãng đang trong quá trình khôi phục hoạt động bình thường và lệnh dừng mặt đất đã được dỡ bỏ.

Frontier trước đó cho biết "sự cố kỹ thuật lớn của Microsoft" đã ảnh hưởng tạm thời đến hoạt động của hãng, trong khi SunCountry cho biết một nhà cung cấp bên thứ ba đã ảnh hưởng đến các cơ sở đặt chỗ và làm thủ tục, nhưng không nêu tên công ty đó.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hoa Kỳ Pete Buttigieg cho biết bộ này đang theo dõi các vấn đề hủy chuyến bay và hoãn chuyến tại Frontier, đồng thời nói thêm rằng cơ quan này sẽ yêu cầu công ty này và tất cả các hãng hàng không khác "thực hiện trách nhiệm đáp ứng nhu cầu của hành khách".

"Trang web Allegiant hiện không khả dụng do sự cố Microsoft Azure", Allegiant có trụ sở tại Nevada cho biết trong một tuyên bố với CNN. Allegiant không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Frontier đã hủy 147 chuyến bay vào thứ năm và hoãn 212 chuyến bay khác, theo công cụ theo dõi dữ liệu FlightAware. Dữ liệu cho thấy 45% máy bay của Allegiant bị hoãn, trong khi Sun Country hoãn 23% chuyến bay. Các công ty không cung cấp thông tin chi tiết về số lượng chuyến bay bị ảnh hưởng.

Microsoft cho biết sự cố ngừng hoạt động bắt đầu vào khoảng 6 giờ chiều theo giờ miền Đông Hoa Kỳ vào thứ năm, khi một số khách hàng gặp sự cố với nhiều dịch vụ Azure ở khu vực miền Trung Hoa Kỳ.

Azure là nền tảng điện toán đám mây cung cấp các dịch vụ xây dựng, triển khai và quản lý các ứng dụng và dịch vụ.

Riêng Microsoft cho biết họ đang điều tra sự cố ảnh hưởng đến nhiều ứng dụng và dịch vụ Microsoft 365.