English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Các ngân hàng New Zealand giới thiệu các biện pháp mới để ngăn chặn lừa đảo

Các ngân hàng New Zealand cho biết họ sẽ giới thiệu các bước mới để chống lại các vụ lừa đảo nhắm vào khách hàng của mình bao gồm thành lập một trung tâm chống lừa đảo quốc gia

Các ngân hàng New Zealand cho biết họ sẽ giới thiệu các bước mới để chống lại các vụ lừa đảo nhắm vào khách hàng của mình bao gồm thành lập một trung tâm chống lừa đảo quốc gia, kết hợp các nguồn lực để chống rửa tiền và nâng cao nhận thức của công chúng.


Roger Beaumont, giám đốc điều hành của Hiệp hội Ngân hàng New Zealand, đại diện cho tất cả các ngân hàng lớn có trụ sở tại New Zealand, cho biết trong một tuyên bố rằng cam kết chung của các ngân hàng bán lẻ dự kiến ​​sẽ có tác động tích cực trong việc giải quyết gian lận và lừa đảo.

Theo dữ liệu từ Nhóm ứng phó khẩn cấp máy tính của chính phủ New Zealand, trong quý 2 năm 2023, 1.950 vụ lừa đảo đã được báo cáo, khiến mọi người mất 4,2 triệu đô la New Zealand (2,48 triệu USD).

Beaumont cho biết ngành ngân hàng sẽ hỗ trợ thành lập Trung tâm chống lừa đảo quốc gia tập trung, phối hợp, kích hoạt dịch vụ kiểm tra tên tài khoản, cam kết xóa tất cả các liên kết web khỏi tin nhắn gửi tới khách hàng và điều tra việc chia sẻ thông tin theo thời gian thực giữa các tổ chức bị ảnh hưởng bởi các vụ lừa đảo. .

Ông nói, thời gian của mỗi sáng kiến ​​​​này sẽ khác nhau tùy thuộc vào mức độ phức tạp và tính khả thi của chúng.

Úc, nơi đặt trụ sở chính của bốn ngân hàng bán lẻ lớn nhất New Zealand, cũng đang áp dụng các biện pháp mới tương tự. Nó đã thành lập một đơn vị chuyên môn của chính phủ, cơ quan thực thi pháp luật và khu vực tư nhân để cố gắng ngăn chặn các trò gian lận và giảm thiểu tổn thất.

Nguồn Reuters