English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Các nguồn tin cho biết Musk lên kế hoạch tài trợ quyền mua cổ phiếu cho những người có thành tích cao của Tesla

Giám đốc điều hành Tesla (NASDAQ: TSLA ) Elon Musk đã nói với các nhân viên hôm thứ Hai rằng nhà sản xuất xe điện đang tiến hành bồi thường dựa trên cổ phiếu cho những nhân viên có hiệu suất cao, theo hai người đã xem xét một bản ghi nhớ nội bộ.

© Reuters. FILE PHOTO: Logo Tesla được nhìn thấy tại lễ khởi công Tesla Shanghai Gigafactory ở Thượng Hải, Trung Quốc ngày 7 tháng 1 năm 2019. REUTERS/Aly Song/File Photo

Tesla CEO Elon Musk công bố kế hoạch thưởng cổ phiếu cho nhân viên xuất sắc


SAN FRANCISCO (Reuters) - Giám đốc điều hành Tesla (NASDAQ


) Elon Musk đã thông báo với nhân viên vào thứ Hai rằng nhà sản xuất xe điện này đang làm việc trên kế hoạch thưởng cổ phiếu cho các nhân viên có hiệu suất làm việc cao, theo hai người đã xem xét một bản ghi nhớ nội bộ.

Kế hoạch này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Musk giành được sự chấp thuận của cổ đông cho kế hoạch trả lương trị giá 56 tỷ USD của mình, bao gồm các quyền chọn cổ phiếu và hai tháng sau khi ông thông báo cắt giảm hơn 10% lực lượng lao động toàn cầu của Tesla trong bối cảnh nhu cầu xe điện giảm và cạnh tranh giá cả gia tăng từ các đối thủ Trung Quốc.

"Trong vài tuần tới, Tesla sẽ tiến hành một cuộc đánh giá toàn diện để cung cấp các khoản thưởng quyền chọn cổ phiếu cho những hiệu suất xuất sắc," Musk nói trong một email, theo hai người đã xem xét nó và hiện đang làm việc tại Trung Quốc và Hoa Kỳ. Họ từ chối tiết lộ tên vì bản ghi nhớ này chỉ dành cho sử dụng nội bộ.

"Sẽ có một chương trình liên tục để trao các khoản quyền chọn cổ phiếu cho bất kỳ ai làm điều gì đó xuất sắc cho công ty. Cảm ơn tất cả những gì bạn đang làm để giúp Tesla thành công," email cho biết.


Tesla chưa ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.


Năm ngoái, Tesla đã bỏ qua các khoản thưởng cổ phiếu dựa trên thành tích cho nhân viên, theo những người quen thuộc với vấn đề này. Biên lợi nhuận của Tesla đã bị ảnh hưởng vào năm ngoái do công ty thực hiện các đợt cắt giảm giá mạnh nhằm hồi sinh nhu cầu và chống lại sự cạnh tranh.


Từ đầu năm 2024, cổ phiếu của Tesla đã giảm 25% và nhà sản xuất xe điện này đã cảnh báo về sự chậm lại đáng kể trong doanh số bán hàng.