English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Các nguồn tin cho biết Ping An của Trung Quốc nhắm tới trái phiếu chuyển đổi trị giá 5 tỷ đô la

Công ty bảo hiểm Ping An của Trung Quốc đang cân nhắc phát hành trái phiếu chuyển đổi trị giá lên tới 5 tỷ đô la, theo hai nguồn tin có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Biển hiệu của Tập đoàn Bảo hiểm Ping An được chụp tại Trung tâm Tài chính Quốc tế Ping An ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 8 tháng 11 năm 2023. REUTERS/Tingshu Wang/Ảnh tập tin

Bởi Scott Murdoch

(Reuters) - Công ty bảo hiểm Ping An của Trung Quốc đang cân nhắc phát hành trái phiếu chuyển đổi trị giá lên tới 5 tỷ đô la, theo hai nguồn tin có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này.

Theo một trong những nguồn tin, trái phiếu có thể huy động được từ 2 tỷ đến 5 tỷ đô la. Một thỏa thuận dự kiến ​​sẽ được ký kết trong vài tuần tới, các nguồn tin cho biết thêm. Họ không thể được nêu tên khi thảo luận thông tin bí mật.

Trong hồ sơ nộp lên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông hôm thứ Tư, Ping An cho biết công ty đã nhận được sự chấp thuận của cổ đông để phát hành trái phiếu bất kỳ lúc nào trong ba năm tới.

"Công ty sẽ quyết định bất kỳ khoản tài trợ nào trong phạm vi ủy quyền được cấp tại đại hội đồng cổ đông thường niên theo nguyên tắc tối đa hóa lợi ích của cổ đông và dựa trên kế hoạch phát triển kinh doanh và vốn", công ty cho biết trong hồ sơ nộp lên cơ quan quản lý.

Không nói rõ liệu trái phiếu chuyển đổi có đang được xem xét hay không.

Việc Ping An phát hành trái phiếu chuyển đổi sẽ kéo dài làn sóng phát hành trái phiếu chuyển đổi gần đây của các công ty Trung Quốc, dẫn đầu là Tập đoàn Alibaba, đã huy động được 5 tỷ đô la vào tháng 5.

Bloomberg News lần đầu tiên đưa tin về kế hoạch phát hành trái phiếu chuyển đổi của Ping An vào thứ Ba.