English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ bình tĩnh sau khi SVB sụp đổ

Những phát hiện này dựa trên tình cảm đối với NASDAQ 100 và S&P 500. Tại Mỹ, giá cổ phiếu ngân hàng giảm vào thứ Hai nhưng tăng trở lại vào ngày hôm sau.

  • Những phát hiện này dựa trên tình cảm đối với NASDAQ 100 và S&P 500.
  • Tại Mỹ, giá cổ phiếu ngân hàng giảm vào thứ Hai nhưng tăng trở lại vào ngày hôm sau.

  • Vào thứ Hai, các giao dịch bán lẻ trong các công cụ phái sinh được chứng khoán hóa tăng gần gấp đôi so với mức trung bình hàng ngày của chúng bất chấp sự không chắc chắn và lo ngại kéo theo thị trường tài chính sau sự sụp đổ của Ngân hàng SVB. Vào thứ Sáu, khi SVB cuối cùng sụp đổ, các nhà đầu tư bán lẻ “vẫn bình tĩnh, không phản ứng mạnh với tin tức,” Spectrum Markets cho biết.
  • Spectrum Market trong dữ liệu mới nhất về Chỉ số nhà đầu tư bán lẻ châu Âu Spectrum (SERIX), đo lường tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ bằng cách sử dụng dữ liệu giao dịch toàn châu Âu của địa điểm giao dịch, lưu ý rằng khối lượng giao dịch bán lẻ đã tăng lên mức cao nhất trong sáu tháng qua mà không ảnh hưởng đến tâm lý chung .

    “Tâm lý SERIX trung bình của tuần trước đối với cả NASDAQ 100 và S&P 500 đều tăng so với tuần trước, lần lượt chuyển từ 100 lên 101 và từ 97 lên 108, với cả hai chỉ số đều vượt qua ngưỡng 100 để vào vùng tăng giá,” báo cáo chứng khoán điều hành trao đổi phái sinh giải thích.

    Vào thứ Hai, tâm lý SERIX duy trì sự ổn định khi chỉ số NASDAQ 100 và S&P 500 chỉ giảm nhẹ xuống 92 và 98, tương ứng. “Do đó, các nhà đầu tư bán lẻ dường như không tin rằng chúng ta đang ở bên bờ vực của một Lehman mới, mà tin tưởng vào sự đảm bảo đến từ chính phủ Hoa Kỳ và Cục Dự trữ Liên bang,” Spectrum Markets giải thích.

    Giá cổ phiếu của Ngân hàng Hoa Kỳ sụt giảm nhưng sau đó tăng trở lại

    Ngược lại, giá cổ phiếu của các ngân hàng Mỹ sụt giảm vào thứ Hai , cho thấy các nhà đầu tư và thương nhân bán tháo mạnh. Người cho vay trong khu vực, Ngân hàng First Republic có mức giảm cao nhất với cổ phiếu giảm hơn 60% xuống còn 28 đô la một cổ phiếu trong giờ giao dịch. Một ngân hàng khác, Western Alliance Bancorp cũng chứng kiến ​​cổ phiếu của mình giảm 64% xuống còn 18 USD/cổ phiếu.

    Tuy nhiên, mọi thứ đã được cải thiện vào ngày hôm sau khi các nhà đầu tư bắt đầu rũ bỏ nỗi sợ hãi về sự lây lan từ SVB . Chẳng hạn, giá cổ phiếu của First Republic Bank và Western Alliance Bancorp lần lượt tăng 28% và 14% lên 40 đô la và 30 đô la một cổ phiếu.

    Thứ Sáu tuần trước, SVB đã phá sản trong sự kiện được mô tả là vụ phá sản ngân hàng lớn nhất ở Hoa Kỳ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Trước đó, Ngân hàng Silvergate thân thiện với tiền điện tử đã ngừng hoạt động và tự nguyện thanh lý tài sản của mình. Hơn nữa, Ngân hàng Chữ ký sau đó đã đóng cửa , trở thành ngân hàng thứ ba của Hoa Kỳ phá sản trong vòng bốn ngày.

    Nguồn Financemagnates