English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Các nhà đầu tư tiền điện tử phải đối mặt với sự chậm trễ trong việc rút tiền sau khi nâng cấp Ethereum

Các nhà đầu tư tiền điện tử đang phải đối mặt với sự chậm trễ trong việc rút tiền gửi trên chuỗi khối Ethereum sau khi nâng cấp phần mềm lớn, làm nổi bật những cơn đau đầu dai dẳng đối với Ethereum nhằm mục đích sử dụng rộng rãi công nghệ để thanh toán ngay lập tức.


Các nhà đầu tư tiền điện tử đang phải đối mặt với sự chậm trễ trong việc rút tiền gửi trên chuỗi khối Ethereum sau khi nâng cấp phần mềm lớn, làm nổi bật những cơn đau đầu dai dẳng đối với Ethereum nhằm mục đích sử dụng rộng rãi công nghệ để thanh toán ngay lập tức.

Bản nâng cấp phần mềm, được gọi là "Shapella", được thiết lập để mở khóa ether trị giá hơn 30 tỷ đô la, loại tiền điện tử lớn thứ hai, mà các nhà đầu tư đã gửi vào chuỗi khối Ethereum để đổi lấy tiền lãi.

Ether lần đầu tiên tăng trên 2.000 đô la kể từ tháng 8 năm 2022 vào thứ Năm.

Cho đến khi nâng cấp vào thứ Tư, các nhà đầu tư không thể rút tiền mà họ đã gửi qua phương thức này, được gọi là "đặt cược", trên chuỗi khối Ethereum.

Kể từ thứ Năm, ether trị giá khoảng 1,4 tỷ đô la đã bị mắc kẹt trong hàng đợi rút tiền, công ty dữ liệu blockchain Nansen cho biết.

Sự chậm trễ là một ví dụ về các giới hạn trong các giao dịch mà Ethereum có thể xử lý, làm nổi bật những thiếu sót tiềm ẩn của nó khi nó cố gắng trở thành một cơ sở hạ tầng tài chính được sử dụng rộng rãi. 

Ethereum Foundation, một cơ quan đại diện cho mạng và tự mô tả mình là một "tổ chức phi lợi nhuận chuyên hỗ trợ Ethereum", đã không bình luận.

    Nhà phân tích Martin Lee của Nansen nói với Reuters qua email rằng sự chậm trễ là do số lượng giao dịch mà blockchain có thể xử lý bị hạn chế. Nó có thể xử lý khoảng 1.800 lần rút tiền của trình xác thực hoặc 57.600 lần thoát trị giá ether mỗi ngày, ông nói - đó là khoảng 115 triệu đô la.

Lee cho biết các giới hạn đối với việc rút tiền của trình xác thực đã được áp dụng vì lý do bảo mật.

Ông nói: “Trong một kịch bản cực đoan, nếu không có giới hạn và phần lớn trình xác nhận thoát ra, mạng Ethereum sẽ dễ bị tấn công và những kẻ xấu”.

Ethereum đã trở nên phổ biến đối với các nhánh của thị trường tiền điện tử, chẳng hạn như cái gọi là tài chính phi tập trung hoặc NFT, nhưng nó vẫn chưa được sử dụng trong các khoản thanh toán, tài chính hoặc thương mại chính thống.

Sàn giao dịch lớn Binance cho biết người dùng sẽ có thể rút ether từ sản phẩm đặt cược của họ từ ngày 19 tháng 4 và có thể mất “15 ngày đến vài tuần” để xử lý các giao dịch này.

“Do những hạn chế xử lý trên mạng Ethereum, Binance sẽ đặt hạn ngạch quy đổi ETH hàng ngày cho mỗi người dùng Binance,” Binance cho biết trên trang web của mình.

Nansen's Lee cho biết công việc tồn đọng có thể sẽ mất vài tuần để giải quyết, sau đó tùy thuộc vào số tiền "không đặt cược" trung bình hàng ngày là bao nhiêu, sẽ chỉ mất vài giờ hoặc vài ngày.

Nguồn Investing