English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Các nhà giao dịch bán lẻ trưởng thành nắm lấy cổ phiếu AI sau khi ChatGPT ra mắt, tiết lộ dữ liệu eToro

Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các khoản đầu tư vào AI được ghi nhận ở các nhà đầu tư từ 55 tuổi trở lên.

  • Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các khoản đầu tư vào AI được ghi nhận ở các nhà đầu tư từ 55 tuổi trở lên.
  • Dữ liệu dựa trên khảo sát 10.000 thương nhân bán lẻ từ 13 quốc gia.

  • Theo dữ liệu gần đây từ nền tảng eToro, các nhà đầu tư bán lẻ gần đến tuổi nghỉ hưu đang tăng cường đầu tư vào cổ phiếu trí tuệ nhân tạo AI kể từ khi ChatGPT ra mắt. Gã khổng lồ giao dịch xã hội tiết lộ rằng số lượng nhà đầu tư từ 55 tuổi trở lên đầu tư vào cổ phiếu AI đã tăng nhanh hơn đáng kể so với bất kỳ nhóm tuổi nào khác.

    eToro ghi nhận mức tăng 60% trong đầu tư vào cổ phiếu AI của những người trên 55 tuổi

    Sau khi ChatGPT được phát hành vào cuối tháng 11 năm 2022, eToro, một nền tảng đầu tư và giao dịch xã hội, đã chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến trong hoạt động giao dịch cổ phiếu AI giữa các nhà đầu tư lớn tuổi. Trong quý đầu tiên của năm 2023, các nhà đầu tư trên 55 tuổi cho thấy số lượng vị thế mới mở đối với cổ phiếu AI đã tăng 60% so với quý cuối cùng của năm 2022. Trong khi đó, nhóm tuổi 18-34 tăng 41%, trong khi nhóm tuổi 35 -44 tuổi tăng 54%.

    C3.ai (NYSE:AI), nhà cung cấp phần mềm AI dành cho doanh nghiệp, đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể nhất ở các vị trí mới do nhóm trên 55 tuổi mở ra, với mức tăng đáng kể là 22.000%. Tốc độ tăng trưởng này cao hơn khoảng ba lần so với các nhóm tuổi khác. Các cổ phiếu AI khác thu hút sự quan tâm đáng kể từ các nhà đầu tư trưởng thành bao gồm Intel (NASDAQ: INYC), với mức tăng trưởng 93% ở các vị trí mới, NVIDIA (NASDAQ: NVDA), với mức tăng trưởng 91% và SentinelOne (NYSE: S) với mức tăng trưởng 84%.

    Giải quyết dữ liệu, Ben Laidler, Nhà chiến lược thị trường toàn cầu tại eToro, tuyên bố rằng mặc dù người ta thường cho rằng những người trẻ tuổi, am hiểu công nghệ là những người áp dụng chính AI, dữ liệu chỉ ra rằng ChatGPT đã thu hút sự quan tâm ở tất cả các nhóm tuổi, với tỷ lệ đáng kể. số nhà đầu tư lớn tuổi tham gia.

    "Người dùng eToro sắp hoặc đã nghỉ hưu hiện đang nắm bắt các cổ phiếu liên quan đến AI với tốc độ nhanh hơn so với những người trẻ hơn và bằng cách đó, họ đã phá vỡ nhiều định kiến ​​về việc áp dụng công nghệ. Đó là lời nhắc nhở rằng công nghệ là động lực chính và cơ hội cho tất cả mọi người," Laidler nói thêm.

    Nhà đầu tư bán lẻ bị đánh bại bởi eToro cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với AI

    eToro's Retail Investor Beat, một cuộc khảo sát toàn cầu với 10.000 nhà đầu tư bán lẻ trên 13 quốc gia, cung cấp thêm bằng chứng về xu hướng AI mới. Khoảng 17% số người được hỏi từ 55 tuổi trở lên có kế hoạch tăng đầu tư vào các lĩnh vực được hưởng lợi từ AI, chỉ 5% có kế hoạch giảm phân bổ trong các lĩnh vực đó. Ngoài ra, gần một nửa (46%) đối tượng này sẽ thích sử dụng trí tuệ nhân tạo hoặc máy học để quản lý danh mục đầu tư của họ hơn là các nhà quản lý quỹ con người.

    "Cùng với khả năng đầu tư ngày càng tăng, AI có tiềm năng đóng vai trò trung tâm trong chiến lược của nhà đầu tư bán lẻ. Bằng cách cho phép họ phân tích lượng dữ liệu khổng lồ, tạo ra ý tưởng đầu tư mới và vượt qua thành kiến ​​của con người, AI có khả năng thay đổi quy mô nhiều hơn cho các nhà đầu tư bán lẻ trong tương lai," Nhà chiến lược thị trường toàn cầu của eToro kết luận.

    Dữ liệu về sự tăng trưởng của các vị thế mới mở trên nền tảng eToro được thu thập vào ngày 4 tháng 4 năm 2023 và được thực hiện bởi công ty nghiên cứu Opinium, bao gồm 10.000 nhà đầu tư bán lẻ trên 13 quốc gia và ba lục địa.

    AI bước vào thế giới giao dịch bán lẻ

    Sau thành công vang dội của ChatGPT , thị trường đang chứng kiến ​​ngày càng nhiều công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo trên nhiều lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế. Mặc dù giao dịch bán lẻ vẫn còn ở giai đoạn sơ khai khi nói đến công nghệ này, một số thương hiệu đã bắt đầu khám phá tiềm năng của nó.

    Trong số này có Tiger Brokers, thương hiệu giao dịch của UP công nghệ tài chính Holding Limited, một công ty môi giới trực tuyến hàng đầu phục vụ cho các nhà đầu tư Trung Quốc. Công ty đã giới thiệu một giải pháp thay thế cho chatbot trí tuệ nhân tạo ChatGPT, có tên TigerGPT. Như đã nêu trong thông cáo báo chí của công ty được công bố vào thứ Tư tuần trước, TigerGPT là trợ lý giao dịch AI đầu tiên được phát hành trong ngành.

    Tiger Brokers đã tận dụng khả năng trí tuệ nhân tạo tiên tiến của OpenAI để phát triển TigerGPT. Trợ lý đầu tư sử dụng thư viện nội dung toàn diện của nhà môi giới và quyền truy cập nguồn cao cấp để cung cấp phản hồi nhanh chóng, đầy đủ thông tin cho người dùng. Điều này bao gồm thông tin về hồ sơ của các công ty niêm yết, kiến ​​thức tài chính, tài liệu giáo dục nhà đầu tư và thông tin chi tiết về thị trường và chứng khoán. Bằng cách giải quyết các câu hỏi liên quan đến đầu tư trong các cuộc trò chuyện dễ hiểu, TigerGPT tiết kiệm thời gian của người dùng và nâng cao hiệu quả trong nghiên cứu trước khi đầu tư.

    eToro cũng cam kết phát triển liên tục, thể hiện qua sự hợp tác gần đây với Twitter, nhằm mục đích trở thành một siêu ứng dụng tài chính dưới sự lãnh đạo của Elon Musk.

    Kể từ tuần trước, người dùng đã có tùy chọn mua và bán cổ phiếu cũng như các tài sản khác trực tiếp thông qua eToro trên nền tảng truyền thông xã hội.

    Nguồn Financemagnates