English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Các nhà giao dịch cảnh giác với sự biến động khi giao dịch quyền chọn lớn của quỹ JP Morgan sắp diễn ra

Quỹ JP Morgan trị giá 16 tỷ USD, dự kiến ​​sẽ thiết lập lại các vị thế quyền chọn vào thứ Sáu

Quỹ JP Morgan trị giá 16 tỷ USD, dự kiến ​​sẽ thiết lập lại các vị thế quyền chọn vào thứ Sáu, đang thu hút sự chú ý của các nhà giao dịch như một nguồn tiềm ẩn gây thêm biến động vào cuối tháng tồi tệ nhất đối với chứng khoán Mỹ trong năm nay.


Quỹ đầu tư phòng ngừa rủi ro JPMorgan, với tài sản khoảng 16,05 tỷ USD, nắm giữ một rổ cổ phiếu S&P 500 cùng với các quyền chọn về chỉ số chuẩn và đặt lại các biện pháp phòng ngừa rủi ro mỗi quý một lần.

Cổ phần của nó bao gồm một số tên tuổi lớn nhất trên thị trường, chẳng hạn như Apple Inc (AAPL.O) , Microsoft Corp (MSFT.O) và Amazon.com Inc (AMZN.O) .

Quy mô khổng lồ của quỹ có nghĩa là việc thiết lập lại các quyền chọn của quỹ có thể làm tăng khối lượng giao dịch trong các quyền chọn S&P 500 và gây ra hoạt động phòng ngừa rủi ro liên quan có thể làm trầm trọng thêm các biến động của thị trường.

Việc điều chỉnh vị thế diễn ra vào thời điểm khó khăn đối với chứng khoán Mỹ khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt đã ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, kéo chỉ số S&P 500 giảm 5,2% trong tháng 9, khiến chỉ số này có tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 12.

Sự trượt dốc gần đây trên thị trường đã đưa chỉ số chứng khoán chuẩn tiến gần đến mức mà một số quyền chọn giao dịch có thể được kích hoạt.

Chris Murphy, đồng giám đốc chiến lược phái sinh tại Susquehanna Financial Group, cho biết: “Có những lúc nó không có tác động nhiều nhưng tôi nghĩ lần này nó có tác động mạnh hơn”.

Việc tái cân bằng của quỹ cuối cùng có thể ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường như thế nào có liên quan đến các nhà tạo lập thị trường - điển hình là các tổ chức tài chính lớn tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch nhưng tìm cách duy trì trung lập thị trường.

Trong tình hình hiện tại, với việc S&P 500 giao dịch quanh mức 4.290, các nhà tạo lập thị trường đang thiếu khoảng 40.000 quyền chọn S&P 500 ngày 29 tháng 9 ở mức đình công 4.210.

Các nhà tạo lập thị trường đã bán các quyền chọn bán này phải bán hợp đồng tương lai chứng khoán để giảm thiểu rủi ro cho chính họ khi thị trường tiến gần đến giá thực hiện của các quyền chọn đã bán.

Murphy cho biết: “Khi chúng tôi giảm giá, các nhà tạo lập thị trường cần bán và khi chúng tôi tăng giá, các nhà tạo lập thị trường cần mua lại”.

“Vì vậy, nó làm trầm trọng thêm động thái này,” ông nói.

Murphy cho biết, sự ảnh hưởng của giao dịch trên thị trường có thể còn vượt xa hơn thế.

Murphy cho biết, các nhà giao dịch nhận thức được sự điều chỉnh vị thế sắp xảy ra và khả năng xảy ra biến động thị trường liên quan, có thể không chuyển sang mua cổ phiếu cho đến khi giao dịch không còn hiệu quả.

Điều may mắn là khi ngày đáo hạn thứ Sáu đến gần hơn và thị trường vẫn ở trên mức 4.210, các nhà tạo lập thị trường có ít lý do hơn để tích cực mua và bán cổ phiếu tương lai.

Brent Kochuba, người sáng lập dịch vụ phân tích quyền chọn SpotGamma, cho biết nếu thị trường giữ quanh mức 4.300 vào thứ Sáu thì vị thế quyền chọn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thị trường.

Ông nói: “Chúng tôi cần đạt được dưới 4.250 để vị trí này có sức hút thực sự vào thứ Sáu”.

Nguồn Reuters