English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Các nhà hoạch định chính sách toàn cầu và IMF cảnh báo rằng triển vọng tăng trưởng ảm đạm

Các nhà hoạch định chính sách tại các nền kinh tế toàn cầu lớn đã cảnh báo vào 18/10 rằng những rủi ro do căng thẳng thương mại và địa chính trị có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế toàn cầu vốn đã yếu, nhưng ngoài việc kêu gọi sử dụng tất cả các công cụ có sẵn để ngăn chặn suy thoái kinh tế, họ còn Đưa ra một đề nghị không tốt hơn.

Các nhà hoạch định chính sách tại các nền kinh tế toàn cầu lớn đã cảnh báo vào 18/10 rằng những rủi ro do căng thẳng thương mại và địa chính trị có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế toàn cầu vốn đã yếu, nhưng ngoài việc kêu gọi sử dụng tất cả các công cụ có sẵn để ngăn chặn suy thoái kinh tế, họ còn Đưa ra một đề nghị không tốt hơn.

 

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng chỉ ra rằng cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ và sự sụt giảm nhu cầu của Trung Quốc đã làm tăng rủi ro mà khu vực châu Á đang phát triển nhanh nhất thế giới và các dấu hiệu về triển vọng kinh tế toàn cầu ảm đạm là rõ ràng hơn.

 

Li Changwei, giám đốc của Quỹ tiền tệ quốc tế châu Á-Thái Bình Dương, cho biết tại một cuộc họp báo của IMF và hội nghị mùa thu của Ngân hàng Thế giới: "Sự không chắc chắn của chính sách toàn cầu và tác động bất lợi của sự tăng trưởng chậm lại của các đối tác thương mại lớn đang gây thiệt hại cho sự tăng trưởng của sản xuất, đầu tư và thương mại"

 

"Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tăng cường có thể cân nhắc thêm về niềm tin và thị trường tài chính, do đó làm suy yếu thương mại, đầu tư và tăng trưởng," ông nói.

 

Phó thủ tướng và bộ trưởng tài chính Nhật Bản, Aso, người tổ chức cuộc họp các nhà lãnh đạo tài chính G20 hai ngày, nói rằng mặc dù nền kinh tế toàn cầu tiếp tục mở rộng, tốc độ tăng trưởng đang chậm lại.

 

Trong khi có sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu, rủi ro vẫn thiên về hướng xuống, đặc biệt là trong bối cảnh căng thẳng thương mại và địa chính trị leo thang, ông Aso nói tại một cuộc họp báo, tất cả các công cụ chính sách phải được sử dụng để đạt được sự tăng trưởng bền vững. ""

 

Không có thông cáo nào được ban hành sau Hội nghị Lãnh đạo Tài chính G20

 

Tác động của cuộc xung đột thương mại Mỹ-Trung đang mở rộng, buộc IMF phải cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu trong tuần này xuống mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009.

 

Mặc dù một thỏa thuận sơ bộ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc tuần trước đã khiến mọi người thở phào nhẹ nhõm, các nhà hoạch định chính sách toàn cầu không có gì để vui vì các tranh chấp thương mại đã làm suy yếu niềm tin của công ty và làm suy yếu sự phụ thuộc vào xuất khẩu, bao gồm cả châu Á. Kinh tế.

 

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế thế giới công bố hôm thứ ba, Quỹ tiền tệ quốc tế đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương xuống còn 5.0% trong năm nay và 5.1% vào năm 2020, đây là tốc độ tăng trưởng chậm nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hơn 10 năm trước. .

 

Li Changyu nói thêm rằng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đang chậm lại nhanh hơn dự kiến và nó cũng có thể có tác động lan tỏa tiêu cực trong khu vực, bởi vì chuỗi cung ứng của nhiều nước châu Á có liên quan chặt chẽ với Trung Quốc.

 

IMF đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm nay và năm tới xuống còn 6.1% và 5.8%, do xung đột thương mại và việc tăng cường giám sát để giải quyết nợ quá mức.

 

Theo Reuters