English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ yêu cầu Gensler của SEC phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay 'ngay lập tức'

Các nhà lập pháp hàng đầu ở Hoa Kỳ đã kêu gọi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) khẩn cấp phê duyệt các đơn đăng ký quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) giao ngay sau phán quyết mang tính bước ngoặt của tòa án.

JPMorgan dự đoán SEC sẽ buộc phải bật đèn xanh cho các quỹ ETF Bitcoin sau chiến thắng trước tòa của Grayscale

Các nhà lập pháp hàng đầu ở Hoa Kỳ đã kêu gọi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) khẩn cấp phê duyệt các đơn đăng ký quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) giao ngay sau phán quyết mang tính bước ngoặt của tòa án.

Các nhà lập pháp muốn cho phép ETF Bitcoin giao ngay

Bốn thành viên của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện hôm thứ Ba đã kêu gọi SEC nhanh chóng phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

Trong một lá thư gửi tới chủ tịch SEC, Gary Gensler, các Dân biểu Hoa Kỳ Mike Flood, Tom Emmer, Ritchie Torres và Wiley Nickel, lập luận rằng cơ quan quản lý đã “phân biệt đối xử đối với các sản phẩm giao dịch trao đổi bitcoin giao ngay”, trích dẫn tiền lệ pháp lý đã đặt ra bởi Grayscale Investments trước tòa sau khi thẩm phán tuyên bố rằng việc SEC từ chối đơn đăng ký Bitcoin ETF giao ngay của công ty tài sản kỹ thuật số phải được xem xét lại.

Các nhà lập pháp viết: “Theo quyết định của Tòa phúc thẩm, không có lý do gì để tiếp tục từ chối những đơn đăng ký đó theo các tiêu chuẩn không nhất quán và phân biệt đối xử”.

Bốn nhà lập pháp nói với Gensler rằng Bitcoin ETF giao ngay được quản lý sẽ tăng cường bảo vệ nhà đầu tư bằng cách giúp việc truy cập vào tiền điện tử hàng đầu an toàn hơn và minh bạch hơn. Vì lý do đó, ông chủ SEC nên tuân theo tòa án và ngừng chặn việc niêm yết các quỹ ETF tiền điện tử giao ngay.

“Quốc hội có nhiệm vụ đảm bảo SEC phê duyệt các sản phẩm đầu tư đáp ứng các yêu cầu do Quốc hội đặt ra,” bức thư viết. “Vì mục đích đó, chúng tôi khuyên bạn nên phê duyệt danh sách ETP bitcoin giao ngay ngay lập tức.”

SEC hoãn các quyết định về ETF

Bitcoin ETF giao ngay vẫn là một chủ đề nóng trong thế giới tiền điện tử; SEC trong nhiều năm đã từ chối các đơn đăng ký phương tiện đầu tư, điều này sẽ cho phép các nhà đầu tư tiếp cận với Bitcoin mà không gặp rắc rối khi nắm giữ trực tiếp tài sản tiền điện tử.

Những tên tuổi lớn ở Phố Wall hy vọng sản phẩm của họ được phê duyệt bao gồm BlackRock, Fidelity và Franklin Templeton. Tuy nhiên, cơ quan này sau đó đã đẩy lùi các quyết định đối với tất cả các hồ sơ ETF.

Gensler dự kiến ​​​​sẽ làm chứng trong phiên điều trần giám sát của SEC trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào thứ Tư, vì vậy các thành viên có thể tra hỏi anh ta về vấn đề này.

Nguồn: tradingview