English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Các nhà lập pháp Thụy Sĩ muốn giới hạn tài sản của UBS sau khi tiếp quản Credit Suisse

Các nhà lập pháp cho rằng lượng tài sản khổng lồ mà UBS sở hữu là mối đe dọa đối với đất nước.

Các nhà lập pháp cho rằng lượng tài sản khổng lồ mà UBS sở hữu là mối đe dọa đối với đất nước.

Tài sản của người cho vay đã tăng gấp đôi quy mô GDP của Thụy Sĩ sau khi mua lại Credit Suisse.


Theo một phương tiện truyền thông địa phương, UBS, gã khổng lồ ngân hàng Thụy Sĩ đã mua lại Credit Suisse đang gặp khó khăn, có thể bị giảm tài sản xuống còn một phần tư số cổ phần nắm giữ nếu đề xuất của một bộ phận các nhà lập pháp ở Thụy Sĩ thành công.

Đảng Dân chủ Xã hội (SP) đang nghiên cứu đề xuất giới hạn tổng tài sản của UBS ước tính khoảng 1,5 nghìn tỷ franc Thụy Sĩ. Đảng cánh tả nói rằng tài sản của người cho vay gây rủi ro đáng kể cho đất nước vì nhà nước hậu thuẫn cho việc mua lại Credit Suisse.

UBS đặt ra rủi ro cho đất nước, đảng nói

Vào tháng 4, chính phủ Thụy Sĩ đã cứu nguy cho sự sụp đổ sắp xảy ra của Credit Suisse bằng một gói giải cứu tài chính trị giá 109 tỷ franc Thụy Sĩ. Theo Samira Marti, một đảng viên SP đã nói chuyện với tờ báo Aargauer Zeitung , tổng tài sản của UBS và Credit Suisse đã vượt qua GDP của Thụy Sĩ hiện ở mức 771 tỷ franc Thụy Sĩ. Marti nói rằng điều này nên được giới hạn ở mức dưới một nửa số tiền.

Hơn nữa, chính trị gia lưu ý rằng nếu Nghị viện không thông qua giới hạn giới hạn, giải pháp thay thế sẽ là có một yêu cầu nghiêm ngặt về vốn đối với tài sản của UBS giảm trên một nửa GDP.

Bảo lãnh CHF 109B được Chính phủ hỗ trợ

Quốc hội Thụy Sĩ, một bộ phận phản đối thỏa thuận giải cứu Credit Suisse do chính phủ hậu thuẫn trong một cuộc bỏ phiếu tượng trưng, ​​được cho là đang thảo luận về việc áp đặt yêu cầu 15% vốn chủ sở hữu đối với UBS. “Mục đích là để UBS trở nên nhỏ hơn,” Marti nói và nói thêm rằng “chúng tôi phải cải thiện để các ngân hàng ít biến động hơn.”

Các vấn đề của Credit Suisse leo thang khi người cho vay thông báo rút tài sản đáng kể trong quý đầu tiên của năm, bao gồm cả khoản ghi giảm 15 tỷ CHF trong các ghi chú vốn Cấp 1 bổ sung theo yêu cầu của cơ quan quản lý ngành sau khi sáp nhập.

Việc quản lý tài sản được báo cáo của người cho vay và dòng chảy tài sản ròng đi kèm với việc sa thải hàng loạt nhân viên, bắt đầu vào tháng 1 và kéo dài đến tháng 3 trước khi việc mua lại UBS-Credit Suisse được công bố. Ngoài ra, UBS đã thông báo cắt giảm 36.000 việc làm trong lĩnh vực tài chính và công nghệ sau khi mua lại.

Trong khi đó, UBS không chỉ vấp phải sự phản đối của nhà lập pháp Thụy Sĩ liên quan đến việc mua lại nó; các công tố viên của đất nước cũng đang điều tra các tình huống xung quanh việc tiếp quản để xác định xem có bất kỳ vi phạm hình sự nào hay không.

Nguồn financemagnates