English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Các quỹ cột bỏ qua khả năng phục hồi của Phố Wall, giảm giá nhiều nhất kể từ năm 2011: McGeever

Các quỹ phòng hộ vẫn không bị thuyết phục bởi sự phục hồi của Phố Wall sau cú sốc ngân hàng tháng 3 và thay vào đó đã tích lũy khoản tiền đặt cược lớn nhất của họ trong hơn một thập kỷ rằng S&P 500 sẽ giảm.


Các quỹ phòng hộ vẫn không bị thuyết phục bởi sự phục hồi của Phố Wall sau cú sốc ngân hàng tháng 3 và thay vào đó đã tích lũy khoản tiền đặt cược lớn nhất của họ trong hơn một thập kỷ rằng S&P 500 sẽ giảm.

Dữ liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) cho tuần kết thúc vào thứ Ba, ngày 18 tháng 4 cho thấy các quỹ và tài khoản đầu cơ đã tăng vị thế bán ròng của họ đối với hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 thêm 36.645 hợp đồng lên hơn 680.000 hợp đồng.

Đó là vị thế bán ròng lớn nhất kể từ tháng 10 năm 2011 và đánh dấu tuần thứ tư trong năm tuần mà các quỹ tăng đặt cược vào chứng khoán Mỹ yếu hơn.

HÌNH ẢNH - Quỹ CFTC & hợp đồng tương lai S&P500

Vị thế bán về cơ bản là đặt cược rằng giá của tài sản sẽ giảm và vị thế mua là đặt cược giá sẽ tăng. Các quỹ phòng hộ đảm nhận các vị thế trên thị trường tương lai cho mục đích phòng ngừa rủi ro, vì vậy dữ liệu CFTC không phải lúc nào cũng phản ánh các cược định hướng thuần túy. Nhưng nó là một hướng dẫn khá tốt.

Lần tăng gấp đôi gần đây nhất từ ​​các quỹ phòng hộ diễn ra khi mùa thu nhập quý đầu tiên của Hoa Kỳ bắt đầu. Đó là một túi hỗn hợp với gần 1/5 trong số các công ty S&P 500 đã báo cáo.

Khoảng 76% đã công bố thu nhập cao hơn và 65% đã đăng ký cao hơn doanh thu, nhưng ước tính ban đầu rất thấp.

Hơn nữa, dự báo đồng thuận vẫn là thu nhập quý đầu tiên giảm 4,7%, theo dữ liệu của IBES từ Refinitiv, điều này sẽ xác nhận "suy thoái thu nhập" trong hai quý liên tiếp thu nhập bị thu hẹp.

Thu nhập có thể sẽ thúc đẩy tâm lý và hướng đi của thị trường trong tuần tới, với các công ty 'công nghệ lớn' như Alphabet và Microsoft, cũng như Amazon, đã lên lịch báo cáo kết quả của họ.

Theo một số cách, triển vọng giảm giá của các quỹ là hợp lý. Dữ liệu kinh tế không rõ ràng - chỉ số bất ngờ kinh tế Mỹ của Citi tuần trước giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng - sự không chắc chắn xung quanh căng thẳng ngân hàng vẫn tiếp diễn và nỗi lo về trần nợ đang tăng lên.

Nhóm chiến lược vốn chủ sở hữu của Goldman Sachs do David Kostin đứng đầu kỳ vọng S&P 500 sẽ kết thúc năm ở mức 4000, ngụ ý mức giảm nhẹ khoảng 3% so với mức hiện tại.

Nhưng thị trường từ chối thắt lưng buộc bụng. S&P 500 đã phục hồi gần 10% từ mức thấp gây sốc trong tháng 3 của ngân hàng và nếu thị trường quyền chọn là bất kỳ hướng dẫn nào, thì các nhà giao dịch sẽ lạc quan về triển vọng ngắn hạn.

Chỉ số VIX về mức độ biến động ngụ ý - "chỉ số sợ hãi" của Phố Wall - tuần trước đã chạm mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2021. Không chỉ vậy, ở mức khoảng 16,7, nó thấp hơn mức trung bình dài hạn bất kỳ thời điểm nào kể từ khi chỉ số này được đưa ra vào năm 1990.

Có những lời giải thích hợp lý cho khả năng phục hồi này.

Cuộc khảo sát quản lý quỹ mới nhất của Bank of America (NYSE: BAC ) cho thấy phân bổ vốn chủ sở hữu của Hoa Kỳ vào tháng 4 ở mức thiếu trọng số ròng 34%, tăng so với tháng 3 nhưng vẫn nằm trong số các vị trí giảm giá nhất trong 20 năm qua và 1,5 độ lệch chuẩn dưới giá trị dài hạn của nó . trung bình kỳ hạn.

Các quỹ phòng hộ cũng ảm đạm nhất trong nhiều năm. Có lẽ định vị giảm giá chỉ đơn giản là quá trớn.

Diane Jaffee, nhà quản lý danh mục đầu tư hàng đầu tại TCW, nghĩ như vậy. Mặc dù sức hấp dẫn của cổ phiếu so với trái phiếu đã giảm đi nhưng chúng vẫn mang lại lợi nhuận tốt hơn.

"Thêm vào đó, bạn có tiềm năng tăng trưởng thu nhập. Các nhà đầu tư chứng khoán nên suy nghĩ trong nhiều năm tới, không chỉ trong năm nay", Jaffee nói.

Nguồn Investing