English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Các quỹ phòng hộ mạnh tay đặt cược vào các công ty nghệ lớn

Các quỹ đầu cơ đã tăng cường đầu tư vào cổ phiếu các công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ và giảm tỉ trọng toàn danh mục, tập trung vào những cái tên cổ phiếu được ưa chuộng trong quý trước, với niềm tin giá sẽ tăng trở lại mức trước đại dịch, theo Goldman Sachs (NYSE:GS).

Các quỹ phòng hộ mạnh tay đặt cược vào các công ty nghệ lớn© Reuters.

Theo Dong Hai

Các quỹ đầu cơ đã tăng cường đầu tư vào cổ phiếu các công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ và giảm tỉ trọng toàn danh mục, tập trung vào những cái tên cổ phiếu được ưa chuộng trong quý trước, với niềm tin giá sẽ tăng trở lại mức trước đại dịch, theo Goldman Sachs (NYSE:GS).

Các quỹ đã tăng cường nắm giữ cổ phiếu ngành công nghệ và ngành tiêu dùng, đồng thời giảm vị thế cổ phiếu ngành năng lượng và vật liệu, theo thông tin từ các chuyên gia đầu tư, bao gồm Ben Snider, đã viết trong một lưu ý hôm thứ Ba. Tỷ trọng trung bình của 10 cổ phiếu hàng đầu đã tăng đến 70% trong ba tháng tính đến tháng 6, khối lượng nắm giữ nhiều nhất kể từ quý 1 năm 2020.

Amazon.com Inc (NASDAQ:AMZN) đã thay thế Microsoft Corporation (NASDAQ:MSFT) là công ty có lượng cổ phiếu dài hạn nắm giữ nhiều nhất, khi công ty trước đây đã tăng 26% trong quý này so với mức tăng 8% trong quý sau. Theo báo cáo, các quỹ cũng tăng cường đặt cược vào NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA), Apple Inc (NASDAQ:AAPL), Atlassian Corp (NASDAQ:TEAM) và Tesla Inc (NASDAQ:TSLA).

Nhóm Goldman viết: “Bị ảnh hưởng bởi bối cảnh thị trường nhiều biến động và lợi nhuận kém hấp dẫn gần đây, các quỹ đầu cơ đã cắt giảm đòn bẩy, chuyển hướng trở lại sang đầu tư tăng trưởng và tăng mức độ tập trung danh mục đầu tư. Hiệu suất gần đây đã được cải thiện, phù hợp với bối cảnh phục hồi của thị trường, mặc dù đòn bẩy có khả năng tăng nếu thị trường tiếp tục phục hồi”.

Các cổ phiếu công nghệ được đánh giá cao đã trải qua 1 cú sốc vào giữa tháng 6, khi các nhà giao dịch đánh giá lại việc đặt cược vào số lần tăng lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang sau khi nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu chậm lại. Một thước đo cổ phiếu công nghệ lớn đã tăng 10% trong quý này, so với mức tăng 9% của S&P 500.

Nhưng sự lạc quan đã giảm dần khi hội nghị Jackson Hole diễn ra vào tuần này, những lo ngại đối với những người ủng hộ việc tăng mạnh lãi suất, với sự phân hóa thị trường và liệu mức tăng gần 13% của Nasdaq 100 trong tháng 7 có phải là tạm thời trong bối cảnh thị trường giá xuống hay không.

Charu Chanana, chuyên gia phân tích tại Saxo Capital Markets Pte, cho biết: “Có thể sẽ có nhiều đợt sụt giảm sắp tới khi các thị trường vẫn đang được định giá thấp hơn lộ trình lãi suất của Fed”.

Đối với toàn thị trường ngành công nghệ , các quỹ đầu cơ đã tăng tỷ lệ nắm giữ của họ trong ngành phần mềm ứng dụng nơi họ chiếm nhiều tỉ trọng, cũng như trong các ngành công nghiệp chiếm ít tỉ trọng, gồm phần cứng và chất bán dẫn, theo như báo cáo của Goldman.

Doanh thu của các quỹ đã giảm xuống mức thấp kỷ lục 23%, theo nguồn tin đáng tin cậy cho biết.

Nghiên cứu đã phân tích việc nắm giữ vị thế của các quỹ đầu cơ với tổng giá trị sở hữu trị giá 2,4 nghìn tỷ USD. Quỹ tăng trung bình 4% kể từ đầu tháng 7, thu hẹp mức lỗ từ đầu năm đến nay xuống còn 9%, theo như các nhà phân tích.

Họ cho biết thêm thêm: “Sự hiệu quả của đòn bẩy quỹ đầu cơ và kết quả tốt hơn  của các vị thế mua nhiều nhất phù hợp với các mô hình giảm giá điển của thị trường trước đây”.

Investing