English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Các quỹ thị trường tiền tệ đạt kỷ lục khi các nhà đầu tư tăng vọt với mức lợi nhuận 5%

Số dư quỹ thị trường tiền tệ đang ở mức cao kỷ lục trên 5,5 nghìn tỷ USD với lợi suất trung bình 5,15%, khiến chúng trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Số dư quỹ thị trường tiền tệ đang ở mức cao kỷ lục trên 5,5 nghìn tỷ USD với lợi suất trung bình 5,15%, khiến chúng trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư.


Các quỹ tương hỗ thị trường tiền tệ đang kiếm được mức lãi suất cao nhất trong nhiều thập kỷ, khiến chúng trở thành một lựa chọn ngày càng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi suất cao hơn với rủi ro tương đối thấp.

Những người tiết kiệm đang gặt hái phần thưởng là lợi nhuận cao từ các quỹ tương hỗ thị trường tiền tệ - vốn thường nắm giữ các khoản đầu tư có rủi ro thấp hơn như trái phiếu kho bạc và một số loại trái phiếu doanh nghiệp mang đến cho các nhà đầu tư các lựa chọn thay thế có rủi ro thấp hơn so với những gì họ sẽ thấy trong cổ phiếu. Thị trường tiền tệ thường được đối xử tương tự như các tài khoản tiết kiệm, vì chúng cung cấp cho các nhà đầu tư một phương tiện tương đối an toàn và thanh khoản để cất giữ tiền mặt của họ.

Các quỹ thị trường tiền tệ đang trả lãi suất trung bình là 5,15% theo Crane Data, đây là mức cao nhất kể từ năm 1999 và xuất hiện sau khi lợi suất thị trường tiền tệ thường thấp hơn nhiều trong hai thập kỷ qua.

Một phân tích của Wall Street Journal về Chỉ số Quỹ Crane 100 Money, dựa trên mức trung bình của 100 quỹ thị trường tiền tệ chịu thuế lớn nhất, cho thấy lợi suất thị trường tiền tệ lần cuối chạm mức 5% vào năm 2008 trước khi giảm xuống gần bằng 0 trong hai năm tiếp theo. cuộc khủng hoảng tài chính đã làm chao đảo nền kinh tế. Lợi suất thị trường tiền tệ vẫn gần bằng 0 cho đến năm 2016 khi chúng bắt đầu tăng ổn định lên hơn 2% cho đến năm 2019 trước khi giảm xuống gần 0 trong bối cảnh đại dịch COVID.

Khi lạm phát tăng vọt trong nền kinh tế Hoa Kỳ vào năm 2022 do mức chi tiêu của chính phủ cao và sự gián đoạn chuỗi cung ứng liên quan đến đại dịch, Cục Dự trữ Liên bang đã bắt đầu chiến dịch tăng lãi suất nhằm ổn định giá tiêu dùng bằng cách giảm lạm phát . Điều đó dẫn đến lợi suất cao hơn trên Trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ và ngược lại, trên thị trường tiền tệ.


Với việc các quỹ thị trường tiền tệ một lần nữa mang lại lợi nhuận cao, các nhà đầu tư đã tìm cách chuyển tiền của họ vào thị trường tiền tệ như một phương tiện để đảm bảo lợi tức giúp duy trì sức mua của họ bằng cách đánh bại lạm phát

Cho đến nay vẫn tồn tại trên mức lãi suất mục tiêu 2% của Fed. ở mức 3,2% so với cùng kỳ năm trước tính đến tháng 7.

Tổng tài sản trong các quỹ tương hỗ thị trường tiền tệ đã tăng đều đặn vào năm 2023, đạt kỷ lục mới 5,57 nghìn tỷ USD trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 8 sau khi các nhà đầu tư đổ gần 40 tỷ USD vào thị trường tiền tệ theo dữ liệu từ Investment Company Institute. Những con số này bao gồm hơn 2 nghìn tỷ đô la trong thị trường tiền tệ bán lẻ và gần 3,5 nghìn tỷ đô la trong tài khoản tổ chức.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu vào thứ Sáu tuần này tại Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole hàng năm ở Wyoming, nơi sẽ được theo dõi chặt chẽ để biết những hiểu biết sâu sắc về cách tiếp cận của Fed nhằm tăng lãi suất hơn nữa trước cuộc họp tiếp theo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang vào giữa năm nay. -Tháng 9.

Trong biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed, các nhà hoạch định chính sách lưu ý: "Với lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu dài hạn của Ủy ban và thị trường lao động vẫn thắt chặt, hầu hết những người tham gia tiếp tục nhận thấy rủi ro lạm phát tăng đáng kể, điều này có thể yêu cầu thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ."

Tại cuộc họp gần đây nhất, các quan chức Fed đã đồng ý tăng lãi suất lần thứ 11 trong 16 tháng với mức tăng 1/4 điểm lên mức cao nhất trong 22 năm là 5,25% đến 5,5%. Những lo ngại liên tục về lạm phát dai dẳng có thể dẫn đến một hoặc nhiều đợt tăng lãi suất bổ sung khi cần thiết để chế ngự nó. 

Powell nói với các phóng viên sau cuộc họp, "Chúng tôi dự định một lần nữa sẽ tiếp tục hạn chế chính sách cho đến khi chúng tôi tin tưởng rằng lạm phát sẽ giảm bền vững xuống mức mục tiêu 2% của chúng tôi và chúng tôi sẵn sàng thắt chặt hơn nữa nếu điều đó phù hợp."

Nếu Fed chọn một hoặc nhiều đợt tăng lãi suất bổ sung đối với lãi suất quỹ liên bang chuẩn, điều đó có thể khiến lợi suất thị trường tiền tệ cao hơn tùy theo mức độ mà chúng bao gồm các trái phiếu Kho bạc bị ảnh hưởng bởi lãi suất chuẩn.

Nguồn foxbusiness