English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Các sự kiện lớn trong tuần này – Mang lại điều gì cho thị trường ngoại hối?

Tuần giao dịch đầy đủ cuối cùng của năm 2020 sẽ là một tuần bận rộn. Với việc diễn ra bốn cuộc họp của ngân hàng trung ương, thông báo PMI tháng 12, báo cáo việc làm và chi tiêu tiêu dùng từ nhiều quốc gia trên lịch kinh tế.

Tuần giao dịch đầy đủ cuối cùng của năm 2020 sẽ là một tuần bận rộn. Với việc diễn ra bốn cuộc họp của ngân hàng trung ương, thông báo PMI tháng 12, báo cáo việc làm và chi tiêu tiêu dùng từ nhiều quốc gia trên lịch kinh tế. Trên thực tế, không một nền kinh tế lớn nào có thể tránh được việc phát hành những dữ liệu về chuyển động trên thị trường. Với quan điểm đó, trọng tâm chính của chúng ta vẫn sẽ xoay quanh đô la Mỹ. Các nhà đầu tư tiếp tục bán đô la vào thứ Hai, khởi động một tuần thua lỗ thứ tư liên tiếp. Lãi suất thấp, đa dạng hóa trong danh mục đầu tư dự phòng và việc triển khai vắc-xin toàn cầu là tất cả những lý do khiến đồng đô la giảm giá. Chứng khoán Mỹ đã được củng cố, nhưng động thái phá kỷ lục trong tháng này đã phản ánh sự chuyển dịch trên thị trường sang các tài sản rủi ro, điều này phù hợp với việc đồng đô la mất giá của một đồng tiền vốn dĩ là nơi trú ẩn an toàn.

Cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này là một lý do khác góp phần vào sự sụt giảm của đồng đô la. Ngày càng có nhiều niềm tin rằng sau cuộc họp kéo dài hai ngày, ngân hàng trung ương có thể sẽ tiếp tục tăng mua tài sản và kéo dài thời gian đáo hạn của trái phiếu. FED cũng có thể chuyển sang hướng dẫn dựa trên kết quả sau cuộc họp nhằm thắt chặt các mục tiêu cụ thể. Bên cạnh những thay đổi này, giọng điệu của Chủ tịch FED Jerome Powell cùng với việc điều chỉnh các dự báo kinh tế của ngân hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng. Những thay đổi về lãi suất không được mong đợi. Đối với ngân hàng trung ương, tác động của việc triển khai vắc-xin sẽ được cân nhắc song song với tình trạng thất nghiệp. Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy một chút lạc quan từ Powell ngay cả khi dữ liệu về báo cáo thất nghiệp vẫn tiếp tục tăng lên. Đồng đô la bị bán tháo quá mức và có vẻ như đã hoàn thành một đợt điều chỉnh trong ngắn hạn. Đồng đô la có thể lấy tín hiệu tăng từ dữ liệu bán lẻ, cũng sẽ phát hành trước khi diễn ra cuộc họp FOMC vài giờ. Các nhà kinh tế đang tìm cách giảm chi tiêu, nhưng với mức lương tăng và chi tiêu từ phân khúc trực tuyến đạt kỷ lục, rủi ro sẽ có khả năng giảm. Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, mọi người cũng sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của các cuộc đàm phán liên quan đến gói kích thích.

Sự hưng phấn của thị trường đối với đô la Mỹ sẽ là thước đo xác định khối lượng tiền tệ giao dịch, nhưng có đủ dữ liệu trên toàn cầu về sự phân kỳ có khả năng gây ra những động thái lớn cho các giao dịch tiền tệ. Ngoài Mỹ, Anh, Nhật Bản và Thụy Sĩ cũng có các thông báo về chính sách tiền tệ khác. Các cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ thường không mang tính thị trường nhiều, nhưng triển vọng của Ngân hàng Trung ương Anh có thể có tác động đáng kể đến động thái giao dịch của đồng sterling. Nhờ cam kết của các quan chức Vương quốc Anh và EU trong việc kéo dài thời hạn cho các cuộc đàm phán, GBP là đồng tiền mạnh nhất vào thứ Hai. Vẫn chưa có một động thái cụ thể dứt và các tiêu đề có thể chuyển sang tiêu cực bất cứ lúc nào, đó là lý do tại sao BoE sẽ vẫn ôn hòa. Các chỉ số PMI, lạm phát, việc làm và doanh số bán lẻ cũng sẽ được công bố từ Vương quốc Anh, khiến tuần này trở thành một tuần đặc biệt bận rộn đối với đồng bảng Anh.

Euro tiếp tục tăng giá, đạt mức cao nhất trong 2,5 năm so với đồng đô la Mỹ. Đồng đô la Mỹ suy yếu trên diện rộng và dữ liệu từ khu vực đồng tiền chung Châu Âu mạnh lên với chỉ số sản xuất công nghiệp đã giúp thúc đẩy lợi nhuận của cặp tiền tệ này. Các dữ liệu PMI của Eurozone và báo cáo IFO của Đức dự kiến ​​công bố vào cuối tuần này. Các đợt khóa gần đây dự báo sẽ đẩy PMI xuống mức thấp hơn, nhưng thành phần kỳ vọng của IFO có thể tăng lên nhờ sự lạc quan về vắc-xin. Ngay cả khi kết quả đúng như dự báo, quyết định của chính phủ Đức trên toàn quốc về việc đóng cửa cho đến ngày 10 tháng 1 là một vấn đề lớn đối với nền kinh tế của quốc gia này và đồng Euro. Trước đây, chính phủ Đức đã tính đến việc đóng cửa các cửa hàng sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, nhưng số trường hợp các ca nhiễm mới và tử vong đã lên đến mức buộc phải đưa ra lệnh đóng cửa toàn diện ngay lập tức. Ý có thể sẽ là quốc gia theo sau Đức khi số người chết đã vượt qua khỏi những con số thống kê tại Vương quốc Anh.

Đối với tiền tệ hàng hóa, các bản phát hành quan trọng nhất sẽ là dữ liệu việc làm của Úc, GDP quý 3 của New Zealand và báo cáo lạm phát của Canada. Cả ba đều mở rộng mức tăng so với đồng bạc xanh vào thứ Hai và chúng tôi đang theo dõi những cải thiện xung quanh xu hướng này. Thông qua việc mở cửa trở lại bang Victoria, Úc có thể chứng kiến ​​các mức tăng thêm trong việc làm. Quý 3 diễn ra khá nhiều biến động mạnh mẽ đối với nhiều quốc gia và New Zealand không phải là ngoại lệ. Lạm phát ở Canada cũng sẽ mạnh hơn do thành phần giá cả của chỉ số PMI IVEY.

Investing