English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Các thị trường trong phạm vi đang chờ đợi Powell

Sự bình tĩnh khó chịu bao trùm trong phiên giao dịch ở châu Á khi các nhà đầu tư tiếp thu hàng loạt bình luận từ các quan chức ngân hàng trung ương để tìm kiếm dấu hiệu cho thấy liệu lãi suất toàn cầu đã đạt đỉnh hay chưa

Nhìn về tương lai của thị trường châu Âu và toàn cầu từ Ankur Banerjee

Sự bình tĩnh khó chịu bao trùm trong phiên giao dịch ở châu Á khi các nhà đầu tư tiếp thu hàng loạt bình luận từ các quan chức ngân hàng trung ương để tìm kiếm dấu hiệu cho thấy liệu lãi suất toàn cầu đã đạt đỉnh hay chưa, với việc Chủ tịch Fed Jerome Powell một lần nữa giữ vai trò trung tâm.


Powell hôm thứ Tư đã không bình luận về chính sách tiền tệ trong bài phát biểu khai mạc tại hội nghị thống kê của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, nhưng dự kiến ​​​​sẽ phát biểu tại một hội nghị khác vào thứ Năm với các nhà giao dịch sẵn sàng xem xét kỹ lưỡng từng từ.

Tại một sự kiện riêng vào thứ Tư, nhà kinh tế trưởng Philip Lane của Ngân hàng Trung ương Châu Âu cho biết ngân hàng của ông cần thấy tiến bộ hơn nữa trong việc giảm bớt áp lực lạm phát và các công ty cùng với các chính phủ cần phải nỗ lực để ngăn chặn việc thắt chặt chính sách hơn nữa.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tại Philadelphia, Patrick Harker, tại một sự kiện khác, cho biết quyết định gần đây của Fed về việc giữ lãi suất ổn định là lựa chọn đúng đắn và cảnh báo những người tham gia thị trường không nên vượt quá chính mình.

Ông nói: “Việc giảm lãi suất chính sách không phải là điều có thể xảy ra trong thời gian ngắn”.

Lane của ECB sẽ lại lên sân khấu vào thứ Năm trong khi Nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Anh Huw Pill cũng sẽ phát biểu tại một sự kiện khác, với bất kỳ bình luận nào có khả năng ảnh hưởng đến thị trường khi đưa ra lịch kinh tế trần.

Hợp đồng tương lai gợi ý mức mở cửa thấp hơn vừa phải trên thị trường chứng khoán châu Âu.

Các nhà đầu tư cũng sẽ để mắt đến cổ phiếu của công ty có giá trị nhất châu Âu, Novo Nordisk (NOVOb.CO) , sau khi các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ và Anh đều tán thành phương pháp điều trị giảm cân Zepbound của Eli Lilly (LLY.N) vào thứ Tư. Sự chấp thuận này mở đường cho đối thủ mạnh mẽ của loại thuốc bom tấn Wegovy trong việc giải quyết tỷ lệ béo phì kỷ lục.

Ở châu Á, cổ phiếu bất động sản của Trung Quốc đang trở lại được chú ý. Cổ phiếu này tăng muộn vào thứ Tư sau khi Reuters đưa tin Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã chỉ thị cho chính quyền địa phương tỉnh Quảng Đông giúp sắp xếp cuộc giải cứu Country Garden của Tập đoàn Bảo hiểm Ping An.

Ping An sau đó cho biết trong một tuyên bố với Reuters rằng họ "không được Chính phủ yêu cầu tiếp quản Country Garden".

Vào thứ năm, cổ phiếu của Ping An kéo dài sự suy giảm. Country Garden (2007.HK) và các cổ phiếu bất động sản khác đã mất đi một số lợi nhuận so với một ngày trước đó.

Trong khi đó, dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy giá tiêu dùng của Trung Quốc giảm và tình trạng giảm phát tại nhà máy vẫn tiếp diễn trong tháng 10, cho thấy áp lực lên nhu cầu đã tăng lên khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới phải vật lộn để thoát khỏi tình trạng suy thoái sau đại dịch.

Ở những nơi khác, các diễn viên Hollywood đã đạt được thỏa thuận dự kiến ​​với các hãng phim lớn vào thứ Tư để giải quyết cuộc đình công thứ hai trong số hai cuộc đình công đã làm rung chuyển ngành giải trí trong năm nay khi công nhân đòi lương cao hơn trong kỷ nguyên truyền hình trực tuyến.

Nguồn Reuters