English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

CAD giảm sau khi BoC giữ nguyên lãi suất

CAD giảm so với USD vào 30/10 sau khi NHTW Canada (BoC) giữ nguyên lãi suất.

CAD giảm so với USD vào 30/10 sau khi NHTW Canada (BoC) giữ nguyên lãi suất.


Tỷ giá USD/CAD đã tăng 0.6% lên mức 1.3159 vào lúc 10:51 AM ET (13:51 GMT).


BoC giữ nguyên lãi suất ở mức 1.75%, với lý do xung đột thương mại khi khả năng phục hồi của nền kinh tế Canada sẽ “tiếp tục được kiểm chứng”.


NHTW cho biết, nền kinh tế dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ chậm hơn vào cuối năm do rủi ro thương mại và ngành năng lượng suy yếu. Ngân hàng này cũng đã tăng dự báo tăng trưởng năm 2019 lên 1.5% từ mức 1.3%, nhưng cắt giảm dự báo tăng trưởng năm 2020 xuống còn 1.7% từ mức 1.9%.


Trong khi đó, USD ít thay đổi khi các nhà đầu tư chờ đợi quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào lúc 14:00 ET (18:00 GMT). Fed được dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất lần thứ ba trong năm nay, nhưng trọng tâm sẽ vẫn là cuộc họp báo của Chủ tịch Jerome Powell với những gợi ý về khả năng cắt giảm lãi suất trong tương lai.


Chỉ số USD, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, không đổi ở mức 97.488. JPY an toàn không đổi với tỷ giá USD/JPY ở mức 108.88.

Diễn biến thương mại vẫn tiếp tục bất ổn sau khi Chile cho biết họ sẽ hủy đăng cai hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương vào tháng tới do các cuộc biểu tình đang diễn ra. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ gặp nhau bên lề hội nghị này và có thể ký kết giai đoạn một của thỏa thuận thương mại.


USD đã đạt mức cao nhất trong 16 năm so với đồng Peso của Chile. Tỷ giá USD/CLP đã tăng khoảng 1.5%.


Ở những nơi khác, GBP không thay đổi sau khi Quốc hội Anh bỏ phiếu quyết định sẽ tổ chức một cuộc tổng tuyển cử sớm vào ngày 12/12, khi Thủ tướng Boris Johnson đang đặt niềm tin vào một chiến thắng cho Đảng Bảo thủ để dự luật Brexit có thể được thông qua. Tỷ giá GBP/USD tăng 0.1% lên 1.2872 trong khi tỷ giá EUR/USD tăng 0.1% lên 1.1115.


Theo Investing