English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

CAD sẽ tăng nhẹ trong năm tới nhờ sự hỗ trợ từ nền kinh tế quốc gia và lợi suất cao

Khảo sát của Reuters cho thấy CAD sẽ tăng nhẹ trong 12 tháng tới, nhờ hiệu suất ổn định của nền kinh tế Canada và lợi suất cao của CAD so với các loại tiền tệ chính khác. CAD là “nhà lãnh đạo” trong đồng tiền G10 trong năm nay.

Khảo sát của Reuters cho thấy CAD sẽ tăng nhẹ trong 12 tháng tới, nhờ hiệu suất ổn định của nền kinh tế Canada và lợi suất cao của CAD so với các loại tiền tệ chính khác. CAD là “nhà lãnh đạo” trong đồng tiền G10 trong năm nay.

 

Reuters đã phỏng vấn hơn 40 nhà phân tích tiền tệ từ ngày 31/10 đến 6/11. Kết quả cho thấy họ hy vọng CAD sẽ giảm xuống còn 1.32 CAD hoặc 0.7576 USD trong ba tháng, nhưng sau đó sẽ tăng.

 

Các nhà phân tích tin rằng CAD so với USD sẽ tăng lên 1.30 CAD trong 12 tháng, cao hơn dự báo 1.3058 trong cuộc khảo sát tháng 10.

 

NHTW Canada đã trở nên thận trọng hơn vào tuần trước, hạ thấp dự báo tăng trưởng kinh tế, vì sợ rằng nền kinh tế Canada sẽ bị thử thách bởi sự không chắc chắn thương mại.

 

Nhưng ngân hàng trung ương đã giữ lãi suất chuẩn không thay đổi ở mức 1.75% trong tuần trước và không điều chỉnh lãi suất trong năm nay, mặc dù các ngân hàng trung ương ở nhiều quốc gia đã nới lỏng chính sách của họ.

 

Một cuộc khảo sát khác của Reuters vào tháng trước cho thấy các nhà phân tích tin rằng NHTW Canada sẽ đợi đến quý đầu tiên của năm 2020 để cắt giảm lãi suất.

 

Ủy ban Dự trữ Liên bang (Fed) đã giảm lãi suất lần thứ ba kể từ tháng 7 tuần trước, và phạm vi lãi suất chính sách của nó đã giảm xuống dưới mức lãi suất chuẩn của NHTW Canada lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm 2016.

 

Đồng thời, NHTW châu Âu, NHTW Thụy Sĩ và NHTW Nhật Bản đã hạ lãi suất chính sách tương ứng của họ xuống 0 hoặc âm.

 

Daniel Katzive, người đứng đầu chiến lược tiền tệ Bắc Mỹ tại BNP Paribas ở New York cho biết, “Giá trị của CAD hiện tại gần bằng hoặc cao hơn so với hầu hết các loại tiền G10 khác. Phá vỡ 1.30, vì vậy chúng tôi rất lạc quan về CAD. "

 

Các nhà đầu tư dường như đồng ý với quan điểm này. Theo dữ liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) và Reuters ước tính, các nhà đầu tư đã tăng đa vị trí CAD lên mức cao nhất kể từ tháng 12/2017.

 

CAD đã tăng gần 4% so với USD trong năm nay và là một trong những đồng tiền tăng giá hàng đầu của đồng tiền G10.

 

"Kỳ vọng của chúng tôi đối với sự tăng giá của CAD chủ yếu phản ánh sự ổn định của nền kinh tế Canada và chúng tôi tin rằng USD sẽ suy yếu trong khoảng 1 năm tới", chiến lược gia tiền tệ của Wells Fargo nói.

 

Việc làm ở Canada đã tăng trưởng mạnh trong năm nay, với tỷ lệ lạm phát khoảng 2% mức mục tiêu của ngân hàng trung ương.

 

"Nếu các điều kiện thương mại và sản xuất toàn cầu tiếp tục được cải thiện, nó có thể sẽ có lợi cho đồng tiền hệ số beta cao của CAD," ông Nelson nói.

 

Sự lạc quan rằng thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung sẽ đẩy thị trường chứng khoán toàn cầu lên mức cao kỷ lục trong tháng này.

 

CAD rất nhạy cảm với triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu vì Canada là một trong những nhà xuất khẩu chính của hàng hóa như dầu thô.

 

Triển vọng tăng chi tiêu tài khóa trong năm tới cũng có thể hỗ trợ CAD, nếu mức tăng này có thể thúc đẩy triển vọng cho nền kinh tế Canada.

 

Đảng Tự do, Thủ tướng của Thủ tướng Canada Trudeau, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử liên bang vào tháng trước nhưng tình trạng của đảng đa số không được đảm bảo. Việc cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu đã được liệt kê là ưu tiên hàng đầu của chính phủ.

 

Theo Reuters