English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Canada đánh bại Mỹ, Anh và Trung Quốc về số lượng nhà đầu tư thế hệ Z: FINRA

Nghiên cứu dựa trên khảo sát gần 2.900 nhà đầu tư Gen Z trên khắp các khu vực. Hơn một nửa số zoomer ở ​​Mỹ là nhà đầu tư, với tiền điện tử là lựa chọn hàng đầu.

Nghiên cứu dựa trên khảo sát gần 2.900 nhà đầu tư Gen Z trên khắp các khu vực.

Hơn một nửa số zoomer ở ​​Mỹ là nhà đầu tư, với tiền điện tử là lựa chọn hàng đầu.


Canada có tỷ lệ nhà đầu tư Gen Z cao nhất, một nghiên cứu mới của Cơ quan quản lý ngành tài chính (FINRA) , một cơ quan quản lý ngành môi giới tư nhân của Hoa Kỳ, đã phát hiện ra. Cơ quan giám sát cho biết gần ba phần tư hay 74% Gen-Zers có trụ sở tại Canada và nằm trong nghiên cứu đã có ít nhất một hình thức đầu tư.

Nghiên cứu mới được thực hiện bởi FINRA Education, bộ phận giáo dục của cơ quan quản lý, hợp tác với Viện CFA, một hiệp hội các chuyên gia đầu tư toàn cầu. Kết quả nghiên cứu dựa trên một cuộc khảo sát trực tuyến vào tháng 11/tháng 12 năm 2022 đối với 2.872 Gen Z từ Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh và Trung Quốc.

Các nhà đầu tư Gen Z được khảo sát ở độ tuổi 18 – 25 tại thời điểm nghiên cứu. Ngoài ra, nghiên cứu đã kiểm tra các nhà đầu tư thuộc thế hệ millennials từ 26 – 41 tuổi và các nhà đầu tư Gen X từ 42 – 57 tuổi trên tất cả các khu vực.

So sánh kết quả từ các khu vực pháp lý này, FINRA lưu ý rằng Hoa Kỳ theo sau Canda với 56% nhà đầu tư Gen Z được khảo sát ở quốc gia cũ cho biết họ sở hữu ít nhất một hình thức đầu tư. Vương quốc Anh và Trung Quốc lần lượt xếp sau với 49% và 57%.

Hơn một nửa thế hệ Z của Hoa Kỳ đổ tiền vào tiền điện tử

Trong khi đó, nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng “một tỷ lệ phần trăm lớn đáng ngạc nhiên” hoặc 56% người thu phóng ở Hoa Kỳ sở hữu ít nhất một số khoản đầu tư, với tiền điện tử là lựa chọn hàng đầu của họ. Cụ thể, nghiên cứu lưu ý rằng các nhà đầu tư trẻ trong nước chủ yếu đầu tư vào tiền điện tử (55%) và cổ phiếu cá nhân (41%).

Các nhà đầu tư thế hệ Z tại Hoa Kỳ ít có khả năng sử dụng quỹ tương hỗ hơn so với các đối tác cũ của họ và có nhiều khả năng hơn, cùng với thế hệ thiên niên kỷ, đầu tư vào tiền điện tử và những thứ khác.có thể thay thế được FINRA lưu ý.

Hơn nữa, dự án của Viện FINRA-CFA đã phát hiện ra rằng phương tiện truyền thông xã hội (48%), tìm kiếm trên internet (47%) và cha mẹ/gia đình (45%) cũng quan trọng không kém các nguồn học hỏi chính về đầu tư và tài chính đối với Thế hệ Z Hoa Kỳ. Tuy nhiên, khi nói đến tài nguyên trực tuyến, YouTube chiếm ưu thế (60%), tiếp theo là tìm kiếm trên internet, Instagram, TikTok, Twitter, Reddit và Facebook.

Ngoài ra, FINRA cho biết các nhà đầu tư Gen Z ở Hoa Kỳ là những người chấp nhận rủi ro với gần một nửa (46%) “sẵn sàng chấp nhận rủi ro tài chính đáng kể hoặc trên mức trung bình”. Một nửa số người được hỏi ở Mỹ cho biết trước đây họ đã đầu tư do sợ bỏ lỡ (FOMO).

Xem xét các rào cản đối với việc đầu tư của những người trẻ tuổi ở Hoa Kỳ, nghiên cứu cho thấy việc thiếu tiết kiệm (65%) và không có đủ thu nhập hoặc mức lương đủ sống (64%) là những yếu tố gây nản lòng lớn nhất đối với những người zommer không đầu tư. sở hữu bất kỳ hình thức đầu tư nào. Ngoài ra, hơn một nửa số nhà đầu tư trẻ (56%) cũng cho rằng thiếu kiến ​​thức về đầu tư là lý do chính khiến họ không có bất kỳ khoản đầu tư nào.

Các nhà đầu tư trẻ trên toàn thế giới

Trong khi đó, cơ quan quản lý tài chính của Anh cũng công bố một nghiên cứu về các nhà đầu tư trẻ vào thứ Tư, lưu ý rằng chỉ 20% thanh niên có khả năng bỏ qua những lời quảng cáo đầu tư mặc dù con số này cao hơn đáng kể (33%) khi nói đến những lời quảng cáo hẹn hò. Vào đầu năm, cơ quan giám sát tài chính của Síp cũng đã công bố một báo cáo về hành vi của nhà đầu tư bán lẻ , lưu ý rằng chỉ có 31% nhà đầu tư bán lẻ trả lời về cái gọi là 'người có ảnh hưởng'.

Trong một diễn biến liên quan, Finance Magnates gần đây đã báo cáo rằng các cơ quan quản lý trên toàn thế giới đang ngày càng đàn áp 'những người có ảnh hưởng' . Tuy nhiên, vẫn còn câu hỏi về cách tiếp cận quy định nào nên được thực hiện đối với họ.

Nguồn financemagnates