English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Căng thẳng Ukraine kéo theo đồng euro, hỗ trợ đô la và các đồng tiền an toàn

Đồng đô la và các đồng tiền trú ẩn an toàn được giữ vững và các đồng tiền có rủi ro cao hơn đã phải vật lộn để có lực kéo vào thứ Hai, với các nhà giao dịch lo lắng về viễn cảnh chiến tranh ở châu Âu và lo lắng bởi lạm phát tăng vọt.

Căng thẳng Ukraine kéo theo đồng euro, hỗ trợ đô la và các đồng tiền an toàn© Reuters.

Theo Dong Hai

Đồng đô la và các đồng tiền trú ẩn an toàn được giữ vững và các đồng tiền có rủi ro cao hơn đã phải vật lộn để có lực kéo vào thứ Hai, với các nhà giao dịch lo lắng về viễn cảnh chiến tranh ở châu Âu và lo lắng bởi lạm phát tăng vọt.

Nguy cơ chiến tranh ở Ukraine đã đẩy đồng euro xuống vào thứ Sáu và nó đang chịu lỗ ở mức 1,1346 đô la vào thứ Hai, thấp hơn nhiều so với mức cao nhất của tuần trước là 1,1495 đô la.

Đồng đô la Úc và New Zealand cũng bị ghim dưới mức của tuần trước và đồng rúp của Nga đang gặp khó khăn sau khi bóng ma của các lệnh trừng phạt làm cho nó giảm mạnh nhất trong gần hai năm vào thứ Sáu.

Đồng yên vốn đồng tiền trú ẩn an toàn đã tăng lên 115,53 yên từ mức thấp nhất trong 5 tuần là 116,34 vào tuần trước.

Nga có thể xâm lược Ukraine bất cứ lúc nào và có thể tạo ra một cái cớ bất ngờ cho một cuộc tấn công, Hoa Kỳ cho biết hôm Chủ nhật. Thủ tướng Đức Olaf Scholz, người sẽ tới Kyiv vào thứ Hai và tới Moscow để hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin hôm thứ Ba, đã cảnh báo về các biện pháp trừng phạt nếu Moscow xâm lược.

Làm tăng thêm căng thẳng và bất ổn của thị trường là dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến ​​của Hoa Kỳ vào tuần trước, khiến thị trường đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang nâng lãi suất lên hơn 160 điểm cơ bản trước khi kết thúc năm.

Chỉ số đô la tăng lên 96,059 trong phiên giao dịch châu Á. Các nhà phân tích cho rằng đồng euro, đã giảm 1,2% so với đồng yên vào thứ Sáu và đồng tiền của các nhà nhập khẩu dầu có nguy cơ bị ảnh hưởng cao nhất do xung đột ở Ukraine. Giá dầu đã tăng mạnh.

Cuối ngày thứ Hai, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde phát biểu trước Nghị viện châu Âu và Chủ tịch Fed St Louis James Bullard, người đã khuấy động thị trường với những bình luận bảo thủ sau dữ liệu lạm phát của tuần trước.

Đồng bảng Anh giữ ở mức 1,3542 đô la vào thứ Hai khi các nhà đầu tư tin rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất vào tháng tới và định giá khoảng 40% cơ hội tăng 50 điểm cơ bản.

Đồng đô la New Zealand giảm 0,5% xuống 0,6622 đô la và đô la Úc giảm 0,2% xuống 0,7119 đô la. Dữ liệu việc làm của Úc sẽ được công bố vào thứ Năm.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ công bố biên bản cuộc họp tháng Giêng vào thứ Tư.

Cuộc bàn tán vào tuần trước về việc tăng lãi suất giữa các cuộc họp đã được giảm bớt khi Fed đưa ra lịch trình mua trái phiếu không thay đổi trong tháng tới, vì ngân hàng trung ương cho biết họ sẽ chỉ tăng sau khi việc mua vào của họ đã chấm dứt.

Investing