English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Căng thẳng Ukraine, khả năng tăng lãi suất của Fed ảnh hưởng đồng Euro

Căng thẳng ở Đông Âu đã đè nặng lên đồng euro vào thứ Ba và thúc đẩy nhu cầu đối với đồng đô la và đồng yên trú ẩn an toàn, trong khi đồng bạc xanh cũng được hỗ trợ bởi cuộc tranh luận về việc tăng lãi suất mạnh mẽ hơn của Mỹ, theo Reuters.

Căng thẳng Ukraine, khả năng tăng lãi suất của Fed ảnh hưởng đồng Euro© Reuters.

Theo Dong Hai

Căng thẳng ở Đông Âu đã đè nặng lên đồng euro vào thứ Ba và thúc đẩy nhu cầu đối với đồng đô la và đồng yên trú ẩn an toàn, trong khi đồng bạc xanh cũng được hỗ trợ bởi cuộc tranh luận về việc tăng lãi suất mạnh mẽ hơn của Mỹ, theo Reuters.

Đồng Euro ở mức 1,1308 đô la vào đầu phiên giao dịch châu Á, chạm mức 1,1278 đô la một ngày trước đó, mức thấp nhất trong một tuần rưỡi. Đồng yên ở mức 115,33 mỗi đô la, sau khi chạm mức 114,99 trong thời gian ngắn vào thứ Hai, mức mạnh nhất trong một tuần.

Các động thái thận trọng hơn một chút ở những nơi khác và kết quả chung là chỉ số đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền khác ở mức 96,244, chỉ thấp hơn mức cao nhất trong hai tuần hôm thứ Hai.

Các nhà đầu tư hơi hoảng sợ chỉ sau một đêm khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy kêu gọi người dân treo cờ của đất nước từ các tòa nhà và đồng thanh hát quốc ca vào ngày 16 tháng 2, một ngày mà một số phương tiện truyền thông phương Tây cho là có thể bắt đầu một cuộc xâm lược của Nga.

Tuy nhiên, các quan chức Ukraine nhấn mạnh rằng Zelenskiy không dự đoán về một cuộc tấn công vào ngày đó, mà phản ứng với sự hoài nghi trước các báo cáo của truyền thông nước ngoài.

Tránh xa vấn đề địa chính trị, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tiếp tục thảo luận về việc bắt đầu tăng lãi suất sắp tới như thế nào tại cuộc họp tháng 3 của họ.

James Bullard, quan chức Fed theo chủ nghĩa bảo thủ, người tuần trước đã kêu gọi mức tăng lớn 50 điểm cơ bản, nhắc lại lời kêu gọi tăng tốc độ tăng lãi suất nhanh hơn vào thứ Hai, mặc dù các quan chức khác thận trọng hơn trong các nhận xét công khai của họ.

Kim Mundy, chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại Commonwealth Bank of Australia , cho biết căng thẳng ở Ukraine và triển vọng tích cực hơn đối với lãi suất huy động vốn của Fed đều hỗ trợ đồng USD trong ngắn hạn.

"Đặt cược tốt nhất của bạn để xem cái nào đang có tác động lớn hơn là nhìn vào USD/JPY và chúng tôi đã thấy rằng giao dịch yếu hơn một chút trong một hoặc hai ngày qua, điều này cho thấy thị trường rất ý thức về những gì đang xảy ra ở biên giới Ukraine“, bà Mundy nói.

Đồng yên trú ẩn an toàn thường có lợi khi các nhà đầu tư lo lắng, trong khi sự tương phản giữa việc Mỹ tăng lãi suất và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản ôn hòa sẽ đẩy đồng yên xuống thấp hơn.

BOJ, tuần trước, cho biết họ sẽ mua không giới hạn trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm ở mức 0,25%, nhấn mạnh quyết tâm ngăn chặn việc lợi suất toàn cầu tăng cao đẩy chi phí vay trong nước lên quá nhiều.

Đồng rúp của Nga vẫn không ổn định nhưng đã mạnh lên tổng thể vào thứ Hai và tăng 1,1%, mặc dù nó lại yếu đi một chút ở đầu phiên giao dịch châu Á.

Investing