English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Cảnh báo ảm đạm từ Snap khiến Nasdaq Composite giảm hơn 2%

Chỉ số Nasdaq Composite giảm điểm vào ngày thứ Ba (24/5) do lo ngại từ cảnh báo ảm đạm của Snap lan sang các cổ phiếu công nghệ khác, trong khi chỉ số Dow Jones đảo chiều tăng từ mức đáy trong phiên.

Chỉ số Nasdaq Composite giảm điểm vào ngày thứ Ba (24/5) do lo ngại từ cảnh báo ảm đạm của Snap lan sang các cổ phiếu công nghệ khác, trong khi chỉ số Dow Jones đảo chiều tăng từ mức đáy trong phiên.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Nasdaq Composite rớt 2.4% xuống 11,264.45 điểm. Chỉ số S&P 500 lùi 0.8% xuống 3,941.48 điểm. Trong khi, chỉ số Dow Jones cộng 48.4 điểm (tương đương 0.2%) lên 31,928.62 điểm. Chỉ số này đã giảm tới 1.6% vào đầu phiên.

Dow Jones nhận được hỗ trợ từ đà tăng 1.1% của cổ phiếu UnitedHealth trước khi đóng cửa. Các cổ phiếu thành phần Dow Jones gồm McDonald’s, Verizon và IBM đều tăng hơn 2%.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đột ngột giảm khi nhà đầu tư lo ngại suy thoái kinh tế khiến giá trái phiếu tăng. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm lùi xuống mức 2.73% ngày thứ Ba sau khi vượt mốc 3% hồi đầu năm nay.

Các cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà lao dốc trong ngày thứ Ba khi nhà đầu tư lo ngại sự suy giảm trong ngành quảng cáo kỹ thuật số sau cảnh báo từ công ty truyền thông xã hội Snap. Cổ phiếu Snap bốc hơi 43% sau khi cho biết công ty có thể không đạt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trong quý hiện tại và cảnh báo sự suy giảm trong tuyển dụng lao động. Cổ phiếu Meta Platforms cũng giảm sau cảnh báo từ Snap, sụt 7.6%. Cổ phiếu Alphabet mất gần 5% và chạm mức đáy mới trong 52 tuần.

Cổ phiếu Amazon cũng rơi về mức đáy mới trong 52 tuần, và cổ phiếu này khép phiên giảm 3.2%. Cổ phiếu Apple lùi 1.9%.

Sự đảo chiều tiêu cực vào ngày thứ Ba diễn ra sau khi chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (23/5) với Dow Jones vọt 618 điểm (tương đương gần 2%), S&P 500 tiến 1.9% và Nasdaq Composite cộng 1.6%. Sự phục hồi ngắn ngủi diễn ra khi thị trường chìm trong đợt bán tháo kéo dài với Dow Jones lao dốc 8 tuần liên tiếp và S&P 500 tích tắc rơi vào vùng thị trường giá xuống vào ngày 20/5.

Tỷ phú quản lý quỹ đầu tư Bill Ackman cho biết trong ngày thứ Ba rằng với lạm phát tăng vọt ngoài tầm kiểm soát, các đợt nâng lãi suất mạnh tay từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là cách duy nhất để kiềm chế nó, và nhà đầu tư cuối cùng sẽ ủng hộ biện pháp này để đánh “sụp đổ nền kinh tế và phá hủy nhu cầu”.

Cùng với cổ phiếu công nghệ, động thái bán tháo được thúc đẩy bởi đà sụt giảm trong lĩnh vực bán lẻ sau kết quả lợi nhuận và triển vọng yếu kém từ Target và Walmart hồi tuần trước. Nhà đầu tư nhận được tin xấu hơn từ ngành này vào ngày thứ Ba với cổ phiếu Abercrombie & Fitch bốc hơi 28.6% sau khi báo cáo chi phí vận chuyển và sản phẩm ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán hàng trong quý tài chính đầu tiên.

FILI