English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Cảnh giác với biến động thị trường bất thường ngày nay!

Phân tích xu hướng của GBP, JPY, AUD, NZD và CAD

Vào thứ sáu (ngày 20 tháng 12) tại thị trường châu Á, thị trường nhìn tổng thể đã ổn định hơn, USD giữ nguyên phạm vi giao dịch, các loại tiền tệ không biến động và các nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin về dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố vào buổi tối. Trong đó, GDP quý 3 và chỉ số giá PCE của Mỹ trong tháng 11 là hai dữ kiện cần được theo dõi chặt chẽ. Ngoài ra, về dự luật Brexit của Thủ tướng Anh Johnson, Hạ viện sẽ tổ chức thêm một cuộc bầu chọn để quyết định vào lúc 21:30 theo giờ Việt Nam

Đối với hiệu suất của các loại tiền tệ lớn, Kathy Lien, tổng giám đốc chiến lược ngoại hối tại BK Asset Management, đã viết một phân tích ngắn gọn, có nội dung như sau:

USD giao dịch thấp hơn so với tất cả các loại tiền tệ ngày hôm trước, sau khi dữ liệu kinh tế được công bố trước đó thấp hơn dự kiến.

Dữ liệu cho thấy trong tháng 11, doanh số bán nhà tại Mỹ giảm, hoạt động sản xuất bị đình trệ và tuyên bố thất nghiệp ban đầu tăng.

Không có báo cáo nào trong số này sẽ gây ra biến động thị trường bất thường, nhưng những báo cáo này được kết hợp trước kỳ nghỉ là đủ để đẩy USD/JPY xuống mức thấp trong 5 ngày.

Ngoài ra, tin tức tiết lộ rằng Trung Quốc và mỹ sẽ ký kết giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận vào tháng 1 năm sau. Tin tức này rất đáng khích lệ đối với một số người. Họ muốn đặt thời gian biểu cho những đầu tư của mình, nhưng đồng thời gây thất vọng cho một số nhà đầu tư khác

Giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận chưa được ký kết. Tổng thống Trump đã bị Hạ viện "luận tội". Dữ liệu của Mỹ xác nhận những lo ngại của Cục Dự trữ Liên bang về tăng trưởng kinh tế yếu và lạm phát thấp.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang St. Louis Brad tin rằng hiện tại không có lý do gì để thay đổi lãi suất vào năm 2020. Chúng tôi tin rằng hầu hết các nhà hoạch định chính sách Mỹ đều đồng ý với quan điểm của ông về sự ổn định lãi suất trong năm tới.

Đây là những lý do khiến USD/JPY chịu áp lực và có thể giảm xuống dưới 109 vào cuối năm nay.

Dữ liệu điều chỉnh GDP quý III của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào tối nay, tiếp theo là chỉ số giá PCE tháng 11, dữ liệu thu nhập và chi tiêu cá nhân.

Đồng tiền bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi việc yếu hơn của USD là AUD và AUD đã tăng mạnh so với bối cảnh dữ liệu việc làm mạnh mẽ.

Mặc dù báo cáo PMI cho thấy tăng trưởng việc làm yếu, Úc đã thêm gần 40.000 việc làm trong tháng 11. Sự gia tăng trong công việc bán thời gian và toàn thời gian đã giúp giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống còn 5,2%.

Giữa PMI và RBA ôn hòa, các nhà đầu tư đã chuẩn bị cho dữ liệu việc làm yếu, vì vậy khi dữ liệu được đưa ra, họ đã ngạc nhiên và việc mua đã đẩy AUD lên cao hơn.

Thật không may, NZD đã không trải qua số phận tương tự. Mặc dù NZD/USD cũng đóng cửa cao hơn, thị trường Mỹ giao dịch thấp hơn vào đầu phiên, mặc dù hiệu suất GDP trong quý thứ ba rất mạnh.

Đồng NZD đã có xu hướng tăng trong tháng 12, đạt mức cao nhất trong bốn tháng. Sự yếu kém có thể một phần là do dữ liệu thương mại suy yếu, nhưng sau khi tăng mạnh trong vài tháng qua, sự kém hiệu quả của NZD/AUD và các loại tiền tệ khác có thể chỉ là kết quả của việc chốt lãi.

USD/CAD tiếp tục hợp nhất trước báo cáo doanh số bán lẻ của Canada vào thứ sáu.

Mặc dù CAD đã được mua vào từ ảnh hưởng của một báo cáo lạm phát trong tuần này, rủi ro của USD/CAD bị sai lệch do sự sụt giảm trong chỉ số bán buôn và con số 71.000 trong tỉ lệ thất nghiệp tháng 11 gây bất ngờ (mức giảm lớn nhất trong 10 năm).

Trong khi đó, đồng tiền có hiệu suất tồi tệ nhất vào thứ năm là GBP, nó đã giảm trong ngày thứ ba liên tiếp.

Doanh số bán lẻ của Anh, được dự đoán là cao hơn dự kiến, đã giảm bất ngờ vào tháng 11, trong khi chi tiêu giảm nhiều nhất trong năm nay. Trên cơ sở hàng năm, tăng trưởng doanh số bán lẻ đã chậm lại mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2018.

Dữ liệu như thế này cho thấy Brexit đang gây áp lực lên nền kinh tế. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi Ngân hàng Anh hạ dự báo tăng trưởng.

Ngân hàng Anh quyết định giữ nguyên lãi suất với 7 phiếu ủng hộ và 2 phiếu chống và các đối thủ kêu gọi hành động sớm để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Số lượng đối thủ không thay đổi từ tháng 11, nhưng sau khi báo cáo chi tiêu của người tiêu dùng quá yếu, các nhà đầu tư sẽ kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ vào đầu năm tới.

Ngoài ra, EUR cũng mở rộng khoản lỗ sau khi nhân viên Ngân hàng Trung ương châu Âu dự báo có thể cần kích thích thêm.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhật Bản duy trì sự ổn định lãi suất vào ngày hôm qua và không giống như Ngân hàng Anh, tuyên bố của Ngân hàng Nhật Bản đầy lạc quan. Ngân hàng Nhật Bản hy vọng rằng khi bất ổn thương mại suy yếu và các biện pháp kích thích của chính phủ có hiệu lực, tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản sẽ tăng tốc vào năm tới.

Theo VNfxtoday