English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Cặp song sinh Winklevoss quyên góp 2 triệu đô la bitcoin để hỗ trợ Trump

Cặp song sinh tỷ phú Winklevoss, người sáng lập công ty tiền điện tử Gemini, cho biết hôm thứ Năm, mỗi người họ đã quyên góp 1 triệu đô la bitcoin để hỗ trợ Donald Trump, giám đốc điều hành tiền điện tử mới nhất đứng sau ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa.

© Reuters. Cựu Tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu trong sự kiện tranh cử của ông, ở Racine, Wisconsin, Hoa Kỳ ngày 18 tháng 6 năm 2024. REUTERS/Brendan McDermid

Các tỷ phú Winklevoss ủng hộ Trump bằng Bitcoin


Cặp tỷ phú Winklevoss, những người sáng lập công ty tiền điện tử Gemini, đã thông báo vào thứ Năm rằng họ đã quyên góp mỗi người 1 triệu USD bằng bitcoin để ủng hộ Donald Trump, trở thành những nhà điều hành tiền điện tử mới nhất ủng hộ ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa.

Tyler và Cameron Winklevoss, công ty tiền điện tử của họ đã đạt được các thỏa thuận dàn xếp với các cơ quan quản lý tài chính của Hoa Kỳ và bang New York vào tháng 2 sau các cáo buộc sai phạm, đã công bố các khoản quyên góp trên mạng xã hội X.

Họ không tiết lộ cụ thể nơi gửi các khoản quyên góp này.

Tyler Winklevoss đăng rằng chính quyền Đảng Dân chủ của Tổng thống Joe Biden đã "công khai tuyên chiến với tiền điện tử" và rằng Trump "ủng hộ Bitcoin, ủng hộ tiền điện tử và ủng hộ kinh doanh."

Trump đã tự giới thiệu mình là người bảo vệ tiền điện tử, bao gồm cả trong một buổi gây quỹ tại San Francisco trong tháng này với các giám đốc điều hành công nghệ, trong đó ông chỉ trích nỗ lực của Đảng Dân chủ trong việc điều tiết ngành tiền điện tử.

Ngành công nghiệp tiền điện tử ngày càng cố gắng tác động đến các chính trị gia Hoa Kỳ khi đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng từ các cơ quan quản lý, đặc biệt là sau các vụ phá sản tại các công ty tiền điện tử lớn vào năm 2022 khiến các nhà đầu tư hoang mang, phơi bày gian lận và hành vi sai trái, và khiến hàng triệu nhà đầu tư mất trắng.

Vào tháng 2, Sở Dịch vụ Tài chính bang New York (NYDFS) cho biết Gemini sẽ trả lại ít nhất 1,1 tỷ USD cho khách hàng của chương trình cho vay gặp khó khăn do sự phá sản của bên thứ ba và nộp phạt 37 triệu USD vì các hành vi không an toàn và không lành mạnh như một phần của thỏa thuận với cơ quan quản lý.

Gemini cũng đã dàn xếp một vụ kiện từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ với cáo buộc đã tham gia vào các hành vi không an toàn và không lành mạnh với số tiền 21 triệu USD vào tháng 2, mà không thừa nhận hay phủ nhận hành vi sai trái trong thỏa thuận.

Cặp song sinh Winklevoss nổi tiếng sau khi họ kiện Facebook (NASDAQ) và CEO của nó, Mark Zuckerberg, cáo buộc ông đã đánh cắp ý tưởng của họ cho trang mạng xã hội này. Họ đã đạt được thỏa thuận dàn xếp vào năm 2008 trong đó họ nhận được tiền mặt và cổ phiếu Facebook.

Chính quyền Biden không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.