English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

CFTC phạt StoneX vì cáo buộc vi phạm tiết lộ

Khoản tiền phạt liên quan đến cáo buộc không tiết lộ Nhãn hiệu thị trường trung bình trước giao dịch trong các giao dịch hoán đổi.

Khoản tiền phạt liên quan đến cáo buộc không tiết lộ Nhãn hiệu thị trường trung bình trước giao dịch (PTMMM) trong các giao dịch hoán đổi.

Theo cơ quan quản lý, StoneX đã thừa nhận các cáo buộc vi phạm.


Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa (CFTC) đã áp dụng mức phạt 650.000 USD đối với StoneX Markets, một đại lý hoán đổi đã đăng ký. Hình phạt này được đưa ra do StoneX bị cáo buộc không tuân thủ Tiêu chuẩn ứng xử kinh doanh của CFTC đối với các đại lý hoán đổi.

"Cụ thể, StoneX đã không thực hiện các thủ tục để đảm bảo rằng Nhãn hiệu thị trường trung bình trước giao dịch (PTMMM) phù hợp với các phương pháp định giá nội bộ của mình, không đào tạo và giám sát đầy đủ những người liên quan về các yêu cầu tiết lộ PTMMM và không cung cấp PTMMM kịp thời cho các đối tác", cơ quan quản lý cho biết.

StoneX bị phạt vì vi phạm tiêu chuẩn ứng xử kinh doanh

StoneX Markets đã công khai thừa nhận những vi phạm này xảy ra trong nhiều năm, từ năm 2016 đến năm 2022, trong thời gian đó StoneX đã không giám sát đầy đủ quy trình tiết lộ PTMMM của mình. Theo cơ quan giám sát hàng hóa, điều này dẫn đến việc không tuân thủ các yêu cầu công bố PTMMM trong nhiều giao dịch hoán đổi.

Hơn nữa, StoneX Markets không thể cung cấp PTMMM cho các đối tác một cách kịp thời, điều này càng làm trầm trọng thêm các vấn đề tuân thủ của họ. Những sai sót này thể hiện sự vi phạm nghiêm trọng cácCFTC

của Tiêu chuẩn Ứng xử Kinh doanh, được áp dụng để duy trì tính minh bạch và công bằng trong thị trường hoán đổi. Finance Magnates đã liên hệ với StoneX để lấy ý kiến ​​nhưng không thể nhận được phản hồi trước thời điểm xuất bản.

Vào tháng 1, StoneX Markets đã bị Hiệp hội Hợp đồng Tương lai Quốc gia (NFA) phạt 1 triệu USD do một loạt vi phạm tuân thủ. NFA, cơ quan tự quản lý giám sát các hoạt động phái sinh ở Hoa Kỳ, đã đưa ra khiếu nại chống lại công ty, cáo buộc thất bại trong các khía cạnh khác nhau của Tuân thủ. Mặc dù StoneX Markets chọn giải quyết các cáo buộc nhưng họ không thừa nhận cũng không phủ nhận các cáo buộc.

Trong khi đó, StoneX Group, công ty mẹ của StoneX Markets, đã báo cáo doanh thu từ các đơn vị ngoại hối và hợp đồng chênh lệch (CFD) giảm đáng kể 38% trong quý 2 của năm tài chính 2023. Sự sụt giảm doanh thu này chủ yếu là do nhu cầu giao dịch FX/CFD trên nền tảng do StoneX kiểm soát giảm.

Cụ thể, khối lượng trung bình hàng ngày (ADV) đối với các công cụ FX/CFD đã giảm 10% trong ba tháng, giảm từ 14.937 USD xuống còn 13.490 USD. Ngoài ra, tỷ giá FX/CFD trên một triệu (RPM) giảm xuống 72 USD từ 104 USD, cho thấy mức giảm 31%.

Mở rộng dịch vụ thu nhập cố định

Trong khi đó, trong một động thái chiến lược nhằm mở rộng các dịch vụ tiền điện tử của mình, StoneX Financial Inc., một công ty con của StoneX Group, đã hợp tác với Coinbase , một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Sự hợp tác này nhằm mục đích mở ra quyền truy cập cho các khách hàng Tài chính của StoneX vào một loạt hợp đồng Sàn giao dịch phái sinh Coinbase (CDE), bao gồm cả hợp đồng tương lai Bitcoin và Ethereum.

Ngoài ra, StoneX Financial Inc. đã bắt tay vào mở rộng chiến lược vào tháng 3 bằng cách tung ra bộ phận bán hàng và cung cấp giao dịch mới trong hoạt động kinh doanh có thu nhập cố định tại Hoa Kỳ.

Nguồn financemagnates