English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Châu Á cảnh giác, chứng khoán tương lai của Mỹ tăng theo báo cáo của SVB

Cổ phiếu châu Á theo sau hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ cao hơn vào thứ Hai với hy vọng các nhà chức trách đang làm việc để giảm bớt căng thẳng trong hệ thống ngân hàng toàn cầu, ngay cả khi chi phí bảo hiểm vỡ nợ gần đến mức nguy hiểm.


Cổ phiếu châu Á theo sau hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ cao hơn vào thứ Hai với hy vọng các nhà chức trách đang làm việc để giảm bớt căng thẳng trong hệ thống ngân hàng toàn cầu, ngay cả khi chi phí bảo hiểm vỡ nợ gần đến mức nguy hiểm.

Các báo cáo giúp đỡ lo lắng là First Citizens BancShares Inc đang đàm phán nâng cao để mua lại Ngân hàng Thung lũng Silicon từ Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang.

Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,5% trong giao dịch sớm trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq tăng 0,4%.

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản tăng 0,1%, với giao dịch thận trọng. Nikkei của Nhật Bản tăng 0,1% và Hàn Quốc 0,2%.

Tâm trạng vẫn còn lo lắng sau khi cổ phiếu của Deutsche Bank (ETR: DBKGn ) giảm 8,5% vào thứ Sáu và chi phí bảo hiểm trái phiếu của ngân hàng này trước rủi ro vỡ nợ tăng mạnh, cùng với các hợp đồng hoán đổi nợ xấu (CDS) của nhiều ngân hàng khác.

Giám đốc đầu tư Naeem Aslam tại Zaye Capital Markets lưu ý: “Mức hoán đổi rủi ro tín dụng hiện tại đối với các ngân hàng châu Âu chỉ thấp hơn một chút so với thời kỳ đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng tài chính châu Âu năm 2013”.

"Nếu những CDS này không bình thường hóa, rất có thể thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng trong nhiều ngày."

Ở Hoa Kỳ, những người gửi tiền đã chạy trốn khỏi các ngân hàng nhỏ hơn để đến với những người anh em họ lớn hơn của họ hoặc đến các quỹ thị trường tiền tệ. Dòng tiền vào các quỹ thị trường tiền tệ đã tăng hơn 300 tỷ đô la trong tháng qua lên mức kỷ lục 5,1 nghìn tỷ đô la.

Chủ tịch Fed tại Minneapolis, Neel Kashkari hôm Chủ nhật cho biết các quan chức đang theo dõi "rất, rất chặt chẽ" để xem liệu căng thẳng ngân hàng có dẫn đến một cuộc khủng hoảng tín dụng có nguy cơ đẩy nền kinh tế vào suy thoái hay không.

Ông nói thêm, điều đó có nghĩa là Fed đã tiến gần đến mức cao nhất về lãi suất. Các thị trường đang đi trước ngân hàng trung ương rất nhiều về việc định giá khoảng 80% lãi suất cơ hội đã đạt đến đỉnh điểm, trong khi đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên được dự kiến ​​vào đầu tháng Bảy.

Thống đốc Fed Philip Jefferson sẽ phát biểu sau đó vào thứ Hai, trong khi Phó Chủ tịch Giám sát của Fed Michael Barr làm chứng về "Giám sát Ngân hàng" trước Thượng viện vào thứ Ba.

Lợi suất trái phiếu kho bạc hai năm đã giảm 102 điểm cơ bản đáng kinh ngạc cho đến nay trong tháng này xuống còn 3,77%, trong khi toàn bộ đường cong lợi suất trong 30 năm thấp hơn lãi suất quỹ hiệu dụng 4,85%.

Sự sụt giảm đó đôi khi là lực cản đối với đồng đô la, ít nhất là so với đồng yên Nhật trú ẩn an toàn ở mức 130,85 yên, sau khi chạm mức thấp nhất trong bảy tuần là 129,65 vào tuần trước.

Đồng euro đã bị đảo ngược vào thứ Sáu trong bối cảnh lo lắng về Deutsche, và nó lần cuối ở mức 1,0767 đô la và vượt xa mức cao nhất 1,0930 đô la của tuần trước.

Lợi suất giảm kết hợp với việc chạy trốn khỏi rủi ro để đánh bóng vàng, vốn được giao dịch ở mức 1.975 USD/ounce sau khi đạt mức cao trên 2.009 USD vào tuần trước. [GOL/]

Giá dầu ổn định hơn vào đầu ngày thứ Hai, nhưng vẫn đang chịu mức lỗ gần 10% trong tháng do lo ngại về tăng trưởng toàn cầu làm suy yếu hàng hóa nói chung. [HOẶC]

Dầu Brent tăng 43 cent lên 75,42 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ tăng 47 cent lên 69,73 USD/thùng.

Nguồn Investing