English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Châu Á chao đảo khi Trung Quốc cắt giảm lãi suất ít ỏi

Các thị trường châu Á đã vấp ngã vào thứ Hai sau khi Trung Quốc đưa ra mức cắt giảm lãi suất cho vay nhỏ hơn so với những gì thị trường đã dự đoán

Các thị trường châu Á đã vấp ngã vào thứ Hai sau khi Trung Quốc đưa ra mức cắt giảm lãi suất cho vay nhỏ hơn so với những gì thị trường đã dự đoán, tiếp tục các bước kích thích đáng thất vọng của Bắc Kinh.


Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất cho vay một năm xuống 10 điểm cơ bản và giữ nguyên lãi suất 5 năm

Một bất ngờ đối với các nhà phân tích, những người đã dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm 15 điểm cơ bản cho cả hai.

Sự thất vọng trước động thái ít ỏi đã chứng kiến ​​​​các blue chip của Trung Quốc (.CSI300) giảm 0,3%, trong khi đồng đô la Úc giảm xuống như một đại diện thanh khoản cho rủi ro Trung Quốc.

Các nhà đầu tư đã hy vọng lặp lại việc chi tiêu tài khóa khổng lồ đã thúc đẩy nền kinh tế trong quá khứ, nhưng Bắc Kinh dường như miễn cưỡng bổ sung vào các nhiệm vụ vay mượn của mình.

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) giảm 0,3% xuống mức thấp mới trong năm, thêm vào mức giảm 3,9% vào tuần trước.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản (.N225) vẫn tăng 0,3% sau khi giảm 3,2% vào tuần trước.

Hợp đồng tương lai EUROSTOXX 50 và hợp đồng tương lai FTSE gần như không thay đổi. Hợp đồng tương lai S&P 500 vững chắc hơn 0,1%, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq tăng 0,2%. Thu nhập từ Nvidia, con cưng của AI (NVDA.O) vào thứ Tư sẽ là một thử nghiệm lớn về định giá.

Các nhà phân tích lo ngại rằng thị trường đã tồn tại quá lâu, đặc biệt là về công nghệ, khiến nó dễ bị suy thoái sâu hơn.

Cuộc khảo sát mới nhất của BofA đối với các nhà quản lý quỹ cho thấy tâm lý ít bi quan nhất kể từ tháng 2 năm 2022, trong khi mức tiền mặt ở mức thấp gần hai năm và 3 trong số 4 người được khảo sát kỳ vọng nền kinh tế toàn cầu sẽ hạ cánh nhẹ hoặc không hạ cánh.

Trong khi đó, các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho rằng vẫn còn cơ hội để các nhà đầu tư bổ sung vào các vị thế vốn chủ sở hữu.

Họ viết trong một ghi chú: “Việc mở lại cửa sổ tạm dừng mua lại sẽ thúc đẩy nhu cầu vốn chủ sở hữu trong những tuần tới mặc dù một loạt đợt phát hành vốn cổ phần dự kiến ​​vào mùa thu này có thể bù đắp một phần”.

Nguồn Reuters