English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Châu Á FX dịu đi khi biên bản Fed đến gần; NZD tăng nhờ RBNZ diều hâu

ầu hết các đồng tiền châu Á duy trì trong biên độ hẹp vào thứ Tư khi đồng đô la ổn định trong bối cảnh chờ đợi thêm tín hiệu về lãi suất của Mỹ từ biên bản cuộc họp gần đây của Cục Dự trữ Liên bang.

© Reuters.

Hầu hết các đồng tiền châu Á duy trì trong biên độ hẹp vào thứ Tư khi đồng đô la ổn định trong bối cảnh chờ đợi thêm tín hiệu về lãi suất của Mỹ từ biên bản cuộc họp gần đây của Cục Dự trữ Liên bang.

Đồng đô la New Zealand là một ngoại lệ, tăng mạnh sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) có giọng điệu khá diều hâu trong cuộc họp tháng Năm.

Tuy nhiên, sự lạc quan giảm dần về Trung Quốc và lo ngại về lãi suất cao của Mỹ kéo dài đã giữ hầu hết các đồng tiền khu vực di chuyển trong biên độ hẹp. Các phát biểu thận trọng qua đêm từ các quan chức Fed cũng giữ tâm lý trầm lắng.

Kiwi tăng vọt khi RBNZ báo hiệu trì hoãn cắt giảm lãi suất

Cặp NZDUSD của đô la New Zealand đã tăng tới 0.9% lên mức cao nhất trong hơn hai tháng vào thứ Tư, sau khi RBNZ báo hiệu sự trì hoãn trong bất kỳ kế hoạch cắt giảm lãi suất nào do lạm phát vẫn còn cao.

RBNZ giữ nguyên lãi suất chính thức như mong đợi. Nhưng họ cho biết lạm phát cứng đầu - đặc biệt là do điều kiện lao động chặt chẽ và giá dịch vụ cao - có khả năng sẽ trì hoãn bất kỳ kế hoạch cắt giảm lãi suất nào. Dữ liệu của Bloomberg cho thấy các nhà giao dịch đang định giá các đợt cắt giảm vào cuối năm 2025.

Tuy nhiên, RBNZ cho biết lạm phát đang giảm, dù với tốc độ chậm hơn, và áp lực giá cả có khả năng sẽ giảm trong phạm vi mục tiêu 1% đến 3% của ngân hàng vào cuối năm 2024.

Đồng đô la ổn định, tiền tệ châu Á ít biến động khi chờ biên bản Fed

Chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la ổn định trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư sau khi tăng nhẹ qua đêm. Mặc dù đồng bạc xanh vẫn đang phục hồi từ những tổn thất của tuần trước, nhưng đã lấy lại một phần đất mất trong tuần này khi các quan chức Fed tiếp tục cảnh báo rằng cần có thêm sự tự tin để bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Dữ liệu chỉ số quản lý mua hàng (PMI) quan trọng của Nhật Bản cho tháng Năm sẽ được công bố vào thứ Năm.

Dữ liệu thương mại yếu từ Nhật Bản - cho thấy xuất khẩu và nhập khẩu trong tháng Tư đáng thất vọng, cũng như thâm hụt thương mại lớn hơn dự kiến - cũng đã gây áp lực lên đồng yên.

Hầu hết các đồng tiền châu Á duy trì ở mức ổn định trong khi chờ đợi các tín hiệu này. Cặp USDJPY của đồng yên Nhật cho thấy sự yếu kém kéo dài của đồng yên, tăng 0.1% và duy trì ở mức trên 156 yên.

Để đạt được mục tiêu này, biên bản cuộc họp cuối tháng Tư của Fed, dự kiến công bố vào thứ Tư, hiện đang được mong đợi để có thêm tín hiệu từ ngân hàng trung ương.

Cặp USDCNY của đồng nhân dân tệ Trung Quốc ít biến động và vẫn gần mức cao nhất trong sáu tháng, khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm tín hiệu về các biện pháp kích thích của Bắc Kinh và tình hình kinh tế Trung Quốc.

Cặp AUDUSD của đô la Úc giữ ổn định, với dữ liệu PMI cho tháng Năm cũng sẽ được công bố vào thứ Năm.

Cặp USDKRW của đồng won Hàn Quốc giảm 0.1% khi dữ liệu cho thấy chỉ số giá sản xuất (PPI) tăng nhẹ trong tháng Tư.

Các ngày nghỉ lễ tại Singapore, Malaysia và Thái Lan khiến khối lượng giao dịch giảm ở khắp Đông Nam Á.