English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Châu Á FX im lặng trong bối cảnh không chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất; đồng đô la được thiết lập cho tuần tăng thứ năm

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á biến động nhẹ vào thứ Sáu và được dự đoán sẽ có hiệu suất hàng tuần không mấy khả quan do thị trường phần lớn vẫn tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không cắt giảm lãi suất vào đầu năm nay.

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á biến động nhẹ vào thứ Sáu và được dự đoán sẽ có hiệu suất hàng tuần không mấy khả quan do thị trường phần lớn vẫn tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không cắt giảm lãi suất vào đầu năm nay.

Các đồng tiền trong khu vực giảm nhẹ phần nào sự sụt giảm qua đêm của đồng đô la, vốn đã giảm từ mức cao nhất trong ba tháng sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ sụt giảm bất ngờ trong tháng 1. 

Nhưng đồng bạc xanh đã hạn chế phần lớn khoản lỗ của mình sau khi Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic cảnh báo rằng có thể mất nhiều thời gian hơn để ngân hàng trung ương bắt đầu cắt giảm lãi suất và vẫn chưa rõ liệu lạm phát có quay trở lại mức 2% hàng năm hay không. mục tiêu.

Chỉ số đồng đô la  chỉ số tương lai của đồng đô la đều tăng 0,1% trong giao dịch châu Á và tăng khoảng 0,3% trong tuần này - tuần tăng thứ năm liên tiếp. Bình luận của Bostic cũng được đưa ra chỉ vài ngày sau khi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng cho thấy lạm phát bất ngờ tăng trong tháng 1.

Dữ liệu lạm phát chỉ số giá sản xuất và bài phát biểu của Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly vào cuối ngày dự kiến ​​sẽ cung cấp nhiều tín hiệu hơn về lộ trình lãi suất của Mỹ.

Tuy nhiên, dữ liệu CPI của Mỹ cho thấy các nhà giao dịch phần lớn bắt đầu định giá kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 5 hoặc tháng 6. Giao dịch này đè nặng lên hầu hết các loại tiền tệ châu Á và khiến chúng có xu hướng biến động trầm lặng hàng tuần.


Yên dao động quanh mức 150 khi thị trường cân nhắc BOJ ôn hòa, sự can thiệp

Đồng yên Nhật có diễn biến tệ nhất trong số các đồng tiền khác trong tuần này, giảm 0,6% và giao dịch gần mức thấp nhất trong ba tháng. 

Đồng Yên bị ảnh hưởng do đặt cược ngày càng tăng rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ trì hoãn việc tăng lãi suất theo kế hoạch trong năm nay, đặc biệt khi dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy Nhật Bản bất ngờ rơi vào suy thoái kỹ thuật trong quý IV.

Đồng yên được giao dịch ở mức 150,2 đổi một đô la. Tuy nhiên, khoản lỗ lớn hơn của đồng tiền Nhật Bản chỉ giới hạn ở dự đoán về sự can thiệp tiềm tàng của chính phủ vào thị trường tiền tệ, do điểm yếu trên mức 150 đã thu hút sự can thiệp của chính phủ trong quá khứ. 

Đồng đô la Úc giảm 0,2%, trong khi đồng đô la Singapore giảm 0,1%, nhận được rất ít sự hỗ trợ từ dữ liệu cho thấy xuất khẩu phi dầu mỏ quan trọng của nước này đã phục hồi nhiều hơn dự kiến ​​​​trong tháng 1. 

Đồng won Hàn Quốc giảm 0,4%, trong khi đồng rupee của Ấn Độ dao động quanh mức 83. 

Việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm của Fed đã khiến thị trường châu Á chao đảo vào đầu năm, khi các đồng tiền trong khu vực không mấy nhẹ nhõm khi đối mặt với lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Mỹ.