English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Châu Á lạc quan về tỷ giá hối đoái khi cắt giảm lãi suất làm giảm đồng đô la; đồng yên được theo dõi can thiệp

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều tăng giá vào thứ năm do kỳ vọng tăng về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất làm giảm giá đồng đô la, trong khi đồng yên yếu khiến các nhà giao dịch cảnh giác với khả năng can thiệp của chính phủ.

© Reuters.

Đồng tiền châu Á tăng giá do kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất, đồng yên Nhật gây lo ngại về sự can thiệp

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều tăng giá vào thứ Năm do kỳ vọng tăng về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất làm giảm giá đồng đô la, trong khi đồng yên yếu khiến các nhà giao dịch cảnh giác với khả năng can thiệp của chính phủ.

Đồng yên Nhật tăng giá nhưng vẫn còn lo ngại về sự can thiệp

Đồng yên Nhật đã giảm bớt tác động từ sự suy yếu của đồng đô la, với cặp USD/JPY giảm 0,2% sau khi gần vượt qua mức 162 vào thứ Tư. Cặp tiền này đang giao dịch ở mức cao hơn 160 - mức mà chính phủ đã can thiệp lần cuối vào tháng 5. Với việc các quan chức Nhật Bản tái khẳng định cam kết bảo vệ đồng yên, các nhà giao dịch vẫn cảnh giác với bất kỳ sự can thiệp tiềm tàng nào trong những ngày tới.

Các nhà giao dịch suy đoán rằng chính phủ sẽ tận dụng khối lượng giao dịch thấp trong kỳ nghỉ lễ thị trường Hoa Kỳ ngày 4 tháng 7 để can thiệp. Sự can thiệp của chính phủ vào tháng 5 đã diễn ra trong kỳ nghỉ lễ thị trường Nhật Bản.

Đồng đô la giảm theo dữ liệu lao động yếu, kỳ vọng cắt giảm lãi suất tăng

Chỉ số đô la và chỉ số tương lai đô la đều giảm khoảng 0,1% trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm, kéo dài đà giảm mạnh qua đêm. Dữ liệu việc làm ADP yếu hơn dự kiến và chỉ số nhà quản lý mua hàng yếu kém về hoạt động phi sản xuất đã làm gia tăng kỳ vọng vào sự hạ nhiệt của nền kinh tế Hoa Kỳ, điều mà các nhà giao dịch cho rằng sẽ thúc đẩy Fed cắt giảm lãi suất sớm hơn.

Dữ liệu lao động yếu cũng thúc đẩy sự đặt cược vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp yếu vào thứ Sáu. Các nhà giao dịch đã tăng cường đặt cược rằng Fed sẽ thực hiện cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 9. Công cụ Fedwatch của CME cho thấy các nhà giao dịch định giá khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là gần 66%, tăng so với mức 59% được thấy vào một ngày trước.

Tín hiệu từ biên bản cuộc họp của Fed

Tuy nhiên, biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn chưa tin rằng lạm phát đang giảm xuống mức có thể cắt giảm lãi suất. Một số quan chức vẫn thấy cần phải tăng lãi suất để hạ lạm phát. Một số quan chức Fed, đáng chú ý nhất là Chủ tịch Jerome Powell, cũng đã cảnh báo trong tuần này rằng mặc dù ngân hàng đã đạt được một số tiến bộ trong việc chống lạm phát, nhưng vẫn chưa đủ tự tin để bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Tình hình các loại tiền tệ châu Á khác

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều tăng so với đồng đô la yếu hơn. Cặp AUD/USD của đô la Úc tăng 0,2% ngay cả khi dữ liệu cho thấy cán cân thương mại của nước này giảm nhiều hơn dự kiến vào tháng 5 do xuất khẩu yếu. Cặp USD/CNY của nhân dân tệ Trung Quốc đi ngang, vẫn ở mức cao nhất trong bảy tháng trong bối cảnh niềm tin vào nền kinh tế Trung Quốc suy giảm.

Cặp USD/KRW của won Hàn Quốc giảm 0,4%, trong khi cặp USD/SGD của đô la Singapore giảm 0,1%. Cặp USD/INR của rupee Ấn Độ đã ổn định sau khi đạt mức cao kỷ lục trong tuần này.