English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Châu Á: Mô hình quen thuộc - chứng khoán sụt giảm lợi suất tăng đột biến

Thị trường châu Á vào thứ Năm sẽ mở cửa trong thế phòng thủ, với tâm lý bị ảnh hưởng bởi một trong những đợt bán tháo lớn nhất trong năm đối với cổ phiếu công nghệ Mỹ và đợt tăng đột biến mới của lãi suất trái phiếu kho bạc dài hạn của Mỹ vào ngày hôm trước.

Thị trường châu Á vào thứ Năm sẽ mở cửa trong thế phòng thủ, với tâm lý bị ảnh hưởng bởi một trong những đợt bán tháo lớn nhất trong năm đối với cổ phiếu công nghệ Mỹ và đợt tăng đột biến mới của lãi suất trái phiếu kho bạc dài hạn của Mỹ vào ngày hôm trước.


Trọng tâm khu vực chuyển sang nâng cao số liệu GDP quý 3 của Hàn Quốc , dữ liệu sản xuất công nghiệp và thất nghiệp từ Singapore, và lời khai tại Thượng viện của Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc Michele Bullock.

Màn sương mù bất ổn càng bao trùm lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn của Trung Quốc sau khi có thông tin hôm thứ Tư rằng công ty cho vay tư nhân lớn nhất Trung Quốc Country Garden đã vỡ nợ đối với trái phiếu bằng đồng đô la Mỹ lần đầu tiên.

Có rất ít dấu hiệu về áp lực đối với trái phiếu và việc nới lỏng tiền tệ của Nhật Bản, sau khi đồng yên lại nhanh chóng giảm xuống dưới 150,00 mỗi đô la vào thứ Tư và lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản đạt mức cao mới trong thập kỷ trên 0,87%.

Tuy nhiên, xu hướng rộng hơn ở châu Á vào thứ Năm sẽ được tạo ra bởi sự sụt giảm khác của cổ phiếu và trái phiếu Mỹ.

Sự trượt dốc 2,4% của Nasdaq vào thứ Tư là do cổ phiếu của Alphabet, công ty mẹ của Google, giảm 9,5% sau khi bộ phận đám mây của họ không đạt được ước tính về doanh thu, làm dấy lên nghi ngờ về sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo được cho là sẽ thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu tiến lên trong những năm và thập kỷ tới.

Trong khi đó, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn dường như đã sẵn sàng thực hiện một nỗ lực khác lên mức 5,0% sau khi tăng 10 điểm cơ bản.

Điều kiện tài chính thắt chặt khá mạnh vào thứ Tư.

Các động thái của thị trường toàn cầu thể hiện một mô hình quen thuộc kể từ khi bùng phát bạo lực ở Trung Đông gần ba tuần trước - lợi suất trái phiếu cao hơn, đường cong lợi suất của Mỹ dốc lên, đồng đô la mạnh hơn và giá dầu và vàng cao hơn.

Vàng đã tăng gần 10% kể từ ngày 7 tháng 10 và có mục tiêu đạt 2.000 USD/oz. Trong khi đó, Bitcoin đã tăng phiên thứ bảy liên tiếp vào thứ Tư, trong thời gian đó nó đã tăng giá gần 25%.

Điểm dữ liệu chính của châu Á vào thứ Năm sẽ là GDP của Hàn Quốc. Tăng trưởng dự kiến ​​sẽ giảm xuống 0,5% so với quý trước trên cơ sở điều chỉnh theo mùa từ mức 0,6% trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, do chi phí vay cao đè nặng lên chi tiêu tiêu dùng và xuất khẩu phục hồi với tốc độ chậm.

Tăng trưởng hàng năm dự kiến ​​sẽ tăng từ 0,9% lên 1,1%.

Lời khai của giám đốc ngân hàng trung ương Úc Bullock trước quốc hội cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ, sau khi số liệu lạm phát mạnh đáng ngạc nhiên hôm thứ Tư dường như làm tăng khả năng lãi suất có thể được tăng trở lại, sớm nhất là vào tháng tới.

Nguồn Reuters