English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

CHÂU Á Sự phục hồi đáng hoan nghênh nhưng các tín hiệu công nghệ lớn lẫn lộn

Dữ liệu kinh tế lạc quan của Mỹ thường thúc đẩy kỳ vọng Fed tăng lãi suất, kéo cổ phiếu và các thị trường tài sản khác xuống thấp.

Dữ liệu kinh tế lạc quan của Mỹ thường thúc đẩy kỳ vọng Fed tăng lãi suất, kéo cổ phiếu và các thị trường tài sản khác xuống thấp. Nhưng không phải lần này - các nhà đầu tư đã vui mừng trước sự mở rộng bất ngờ trong hoạt động của lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, đồng thời sự u ám bao trùm thị trường gần đây đã được dỡ bỏ.


Các thị trường châu Á cũng nên làm theo, vì không có nhiều thông tin tại địa phương để các nhà giao dịch tham gia - lạm phát tiêu dùng của Úc trong tháng 9 và quý 3 là những con số duy nhất có thể có bất kỳ tác động đáng kể nào lên thị trường.

Ba chỉ số chính của Hoa Kỳ đóng cửa tăng từ 0,6% đến 0,9% và gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ Microsoft và Alphabet, công ty mẹ của Google, đã công bố thu nhập vượt dự báo sau tiếng chuông.

Tuy nhiên, phản ứng ngay lập tức của các nhà đầu tư lại trái chiều. Doanh thu dựa trên nền tảng đám mây của Alphabet không đạt kỳ vọng của các nhà phân tích, đẩy cổ phiếu giảm hơn 5% trong giao dịch sau giờ làm việc, trong khi cổ phiếu của Microsoft tăng 4% sau nhiều giờ.

Tại châu Á vào thứ Tư, LG Display của Hàn Quốc dự kiến ​​​​sẽ cho thấy doanh thu hàng quý giảm khi báo cáo kết quả. Nhà cung cấp của Apple đã báo lỗ trong 5 quý vừa qua nhưng đang hướng tới sự thay đổi trong quý cuối cùng của năm.

Về mặt dữ liệu kinh tế, lạm phát tiêu dùng hàng năm ở Úc dự kiến ​​sẽ giảm xuống 5,3% trong quý 3 từ mức 6,0% trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6.

Nhưng tính theo tháng, tỷ lệ này dự kiến ​​sẽ tăng lên 5,4% trong tháng 9 từ mức 5,2% trong tháng 8, đánh dấu lần đầu tiên trong năm nay lạm phát tăng hai tháng liên tiếp.

Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Australia Michele Bullock hôm thứ Ba cảnh báo có nguy cơ lạm phát sẽ cứng đầu hơn dự kiến ​​và lãi suất có thể phải tăng hơn nữa để kiềm chế lạm phát.

Đồng đô la Úc thích những gì nó nghe được, đi ngược lại xu hướng suy yếu lan rộng trên toàn cầu so với đồng đô la Mỹ và đi vào dữ liệu lạm phát ở mức khoảng 0,6360 đô la.

Tài sản của Trung Quốc vẫn chịu áp lực, mặc dù chỉ số blue chip CSI300 đã chấm dứt chuỗi thua lỗ kéo dài 4 ngày và phục hồi từ mức thấp nhất trong 4 năm rưỡi hôm thứ Hai.

Trong khi đó, có rất nhiều tin tức chính trị và chính sách liên quan đến Trung Quốc để các nhà đầu tư tiếp thu.

Cơ quan quốc hội hàng đầu của Trung Quốc đã thông qua việc phát hành trái phiếu chính phủ trị giá 1 nghìn tỷ nhân dân tệ và Bắc Kinh đã bổ nhiệm Lan Foan, một nhà kỹ trị có ít kinh nghiệm ở chính quyền trung ương, làm bộ trưởng tài chính mới.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có chuyến thăm đầu tiên tới ngân hàng trung ương quốc gia kể từ khi ông trở thành chủ tịch nước cách đây một thập kỷ, điều này cũng được một số người coi là phản ánh sự tập trung của chính phủ vào việc hỗ trợ nền kinh tế.

Nguồn Reuters