English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Chi nhánh Hàn Quốc bất ngờ cắt đứt quan hệ với Huobi Global

Chi nhánh Huobi Korea bất ngờ cắt đứt quan hệ với công ty mẹ Huobi Global giữa tâm bão tin đồn gặp khó khăn.

Chi nhánh Huobi Korea bất ngờ cắt đứt quan hệ với công ty mẹ Huobi Global giữa tâm bão tin đồn gặp khó khăn.

Chi nhánh Hàn Quốc bất ngờ cắt đứt quan hệ với Huobi Global

Theo hãng tin News1, chi nhánh phục vụ thị trường Hàn Quốc của sàn giao dịch crypto Huobi sẽ sớm là một tổ chức riêng biệt sau khi chấm dứt quan hệ với Huobi Global.

Thông báo còn cho biết hai bên sẽ tiến hành đàm phán về quyền vốn chủ sở hữu sau công bố. Hiện có hơn phân nửa số cổ phần của chi nhánh này thuộc sở hữu của Leon Lin, nhà sáng lập Huobi Global.

Một số cổ đông lớn khác bao gồm Chủ tịch Jo Guk-Bong và Korea Land Trust. Jo, đồng thời là chủ của một doanh nghiệp khai thác crypto và sẽ tiếp quản số cổ phần của Lin.

Động thái bất ngờ trên diễn ra ngay thời điểm đầy biến động đối với Huobi Global. Chỉ mới bước sang năm mới 2023, Huobi đã quyết định cắt giảm 20% nhân sự và tuyên bố sẽ duy trì một đội ngũ tinh gọn trong tương lai.

Ngoài ra, theo một email được The Block thu thập, tất cả tiền lương nội bộ sẽ được trả bằng stablecoin USDT hay USDC và yêu cầu nhân viên đăng ký tài khoản của sàn để nhận lương. Xâu chuỗi lại các sự kiện trên đã làm cộng đồng bàn tán về khả năng bất ổn của nội bộ cũng như sức khỏe tài chính của công ty. 

Nhà sáng lập Tron Justin Sun đồng thời là cố vấn toàn cầu của Huobi từng tiết lộ về khả năng sáp nhập giữa sàn giao dịch đối thủ Poloniex và Huobi. Song mới đây hai đơn vị này lại công bố quan hệ đối tác chiến lược, thay vì sáp nhập. 

Huobi được thành lập vào năm 2013, nền tảng thay đổi định vị thương hiệu và lộ trình phát triển mới hồi tháng 11, đang nằm trong top 4 sàn giao dịch dẫn đầu khối lượng mua bán, theo The Block

Khối lượng giao dịch của một số sàn crypto hàng đầu. Nguồn: The Block

Coin68 tổng hợp