English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chi phí thảm họa gia tăng của Bảo hiểm QBE bù đắp cho việc tăng triển vọng, cổ phiếu giảm 9%

Tập đoàn bảo hiểm QBE của Úc hôm thứ Sáu cho biết chi phí liên quan đến các yêu cầu bồi thường thảm họa trong 4 tháng năm 2023 đã lên tới gần 90% các khoản trợ cấp mà họ đã dành cho nửa đầu năm, kéo cổ phiếu của họ giảm gần 9%.

Tập đoàn bảo hiểm QBE của Úc hôm thứ Sáu cho biết chi phí liên quan đến các yêu cầu bồi thường thảm họa trong 4 tháng năm 2023 đã lên tới gần 90% các khoản trợ cấp mà họ đã dành cho nửa đầu năm, kéo cổ phiếu của họ giảm gần 9%.

QBE, công ty bảo hiểm lớn nhất của đất nước theo vốn hóa thị trường, cho biết chi phí ròng cho các yêu cầu bồi thường thảm họa là khoảng 480 triệu đô la vào cuối tháng 4, so với 535 triệu đô la mà nó đã dành cho các khoản trợ cấp thảm họa trong nửa đầu năm.

QBE cho biết họ đã trải qua hoạt động thảm họa "tăng cao" trong suốt đầu năm, được nhấn mạnh bởi các cơn lốc xoáy và lũ lụt ở New Zealand, cũng như các cơn bão ở Bắc Mỹ và Úc.

Công ty bảo hiểm cho biết thêm rằng họ đã tăng thêm 130 triệu đô la dự phòng năm ngoái cho những diễn biến bất lợi, với lý do sự phức tạp và chậm trễ trong việc nhận yêu cầu bồi thường từ các sự kiện thảm họa tự nhiên xảy ra vào cuối năm ngoái.

Do những chi phí ngày càng tăng này, QBE đã tăng mục tiêu tỷ lệ hoạt động kết hợp hàng năm lên khoảng 94,5%, tăng so với mục tiêu trước đó là khoảng 93,5%. Tỷ lệ hoạt động kết hợp là tổng tỷ lệ của các khoản bồi thường, hoa hồng và chi phí phát sinh.

"Mặc dù điều này chủ yếu liên quan đến các sự kiện cụ thể hơn là hiệu suất hoạt động cơ bản, nhưng điều này vẫn gây thất vọng, đặc biệt là khi ước tính thiệt hại của ngành đối với một số sự kiện này dường như đã ổn định", các nhà phân tích tại Citi cho biết trong một báo cáo nghiên cứu.

Cổ phiếu của công ty bảo hiểm đã giảm tới 8,8% xuống còn 13,820 đô la Úc, mức giảm trong ngày tồi tệ nhất kể từ ngày 18 tháng 2 và kết thúc phiên thứ tư liên tiếp chìm trong sắc đỏ. Cổ phiếu này cũng là cổ phiếu giảm giá nhiều thứ hai trên chỉ số chuẩn ASX 200 .

Chi phí yêu cầu bồi thường gia tăng đã làm lu mờ khởi đầu mạnh mẽ của năm tài chính, với tổng phí bảo hiểm gốc (GWP) đạt mức tăng trưởng 11% trong quý đầu tiên, khiến công ty bảo hiểm phải tăng dự báo GWP hàng năm lên khoảng 10% so với mức tăng trưởng trung bình trước đó. tăng trưởng một chữ số lên cao.

Năm ngoái, QBE ghi nhận GWP là 20 tỷ USD.

Nguồn Investing