English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chỉ số bán dẫn tăng vọt khi Nvidia dẫn đầu cuộc đua đến 'cơn sốt vàng' AI

Chỉ số chất bán dẫn Philadelphia đạt mức cao nhất trong hơn một năm vào thứ Năm và đánh dấu mức tăng phần trăm trong một ngày lớn nhất trong sáu tháng với trí tuệ nhân tạo (AI) chiếm vị trí trung tâm sau Nvidia Corp đã khiến các nhà đầu tư kinh ngạc với các chỉ tiêu tài chính vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích.

Chỉ số chất bán dẫn Philadelphia đạt mức cao nhất trong hơn một năm vào thứ Năm và đánh dấu mức tăng phần trăm trong một ngày lớn nhất trong sáu tháng với trí tuệ nhân tạo (AI) chiếm vị trí trung tâm sau Nvidia Corp đã khiến các nhà đầu tư kinh ngạc với các chỉ tiêu tài chính vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích.


Chỉ số bán cuối cùng đã tăng 6,3% sau khi đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 4 năm 2022 trong khi nhà thiết kế chip Nvidia

Cổ phiếu tăng mạnh nhất cho đến nay, tăng 26,7% và giao dịch ở mức kỷ lục với mức cao nhất trong ngày là 394,80 đô la.

Nvidia vào cuối ngày thứ Tư đã công bố mục tiêu doanh thu quý hai cao hơn 50% so với ước tính của Phố Wall với kế hoạch tăng nguồn cung để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với chip trí tuệ nhân tạo, được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các dịch vụ phổ biến bao gồm ChatGPT.

Nhà phân tích Christopher Rolland của Susquehanna International Group đã mô tả nhịp điệu này là "không thể đo đếm được" trong một ghi chú nghiên cứu có tiêu đề "nhịp điệu hay nhất mọi thời đại?" nơi anh ấy nói rằng anh ấy đã tăng mục tiêu giá của mình lên 450 đô la từ 350 đô la cho Nvidia, được giao dịch lần cuối ở mức 386,99 đô la.
Rolland viết: “Có vẻ như cơn sốt vàng mới đang đến với chúng ta, và NVIDIA đang bán tất cả cuốc và xẻng.

Tuy nhiên, bên cạnh Nvidia, những mã tăng mạnh nhất trong chỉ số chip bao gồm cổ phiếu niêm yết trên NYSE của nhà sản xuất chip Nvidia Taiwan Semiconductor, tăng 11,5%, công ty cung cấp điện Vicor (NASDAQ: VICR ) Corp tăng hơn 15% và nhà cung cấp linh kiện Monolithic Power (NASDAQ: MPWR ), có cổ phiếu tăng 16,4%.

Dylan Patel, một nhà phân tích của SemiAnalysis, cho biết Monolithic Power đang cung cấp các mô-đun cung cấp năng lượng cho chip AI hàng đầu của Nvidia, H100.

Ngược lại, các nhà đầu tư vào đối thủ Intel Corp (NASDAQ: INTC ) lại có phản ứng ngược lại với tin tức của Nvidia, khiến cổ phiếu của nhà sản xuất chip này giảm 6,5% do Intel đang phải vật lộn để bắt kịp các đối thủ như Nvidia.

Nhà phân tích Stacy Rasgon của Bernstein cho biết: “Bất cứ thứ gì có gợi ý về AI đều được chấp nhận. "Bất cứ thứ gì được coi là không được hưởng lợi, hoặc tuyệt đối không được là kẻ thua cuộc về AI, đều bị loại bỏ."

Cũng tăng vọt vào thứ Năm là đối thủ Advanced Micro Devices (NASDAQ: AMD ), dự kiến ​​​​sẽ phát hành chip mới có thể giúp nó cạnh tranh với Nvidia trong lĩnh vực AI vào cuối năm nay. Cổ phiếu AMD tăng 10,7%.

Cổ phiếu của Applied Materials (NASDAQ: AMAT ), nhà cung cấp thiết bị sản xuất chip, tăng 5,8% và các công ty khác tham gia vào quá trình sản xuất chip bao gồm ASLM Holdings, KLA Corp và Lam Research (NASDAQ: LRCX ) tăng hơn 5%.

Trong hơn 15 năm, anh ấy đã theo dõi chip Rasgon của Bernstein cho biết anh ấy "chưa bao giờ thấy một hướng dẫn nào giống như hướng dẫn mà NVDA vừa đưa ra với triển vọng (quý tài chính thứ hai) theo tất cả các tài khoản vũ trụ học và đã hủy bỏ kỳ vọng."

Nguồn Investing