English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Chỉ số đô la giảm, nhanh chóng đạt mức cao nhất trong 9 tháng so với đồng yên

Đồng đô la đã nhanh chóng đạt mức cao nhất trong 9 tháng so với đồng yên Nhật vào thứ Hai và giảm so với rổ tiền tệ, do các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu quan trọng sẽ ra mắt vào cuối tuần này và để mắt đến những can thiệp tiềm năng để vực dậy đồng tiền Nhật Bản đang gặp khó khăn.

Đồng đô la đã nhanh chóng đạt mức cao nhất trong 9 tháng so với đồng yên Nhật vào thứ Hai và giảm so với rổ tiền tệ, do các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu quan trọng sẽ ra mắt vào cuối tuần này và để mắt đến những can thiệp tiềm năng để vực dậy đồng tiền Nhật Bản đang gặp khó khăn.


Đồng bạc xanh đạt 146,75 Yên Nhật, mức cao nhất kể từ ngày 9 tháng 11 và được giao dịch lần cuối ở mức 146,51, tăng 0,05% trong ngày.

Các nhà giao dịch đang cảnh giác với bất kỳ dấu hiệu can thiệp nào vào thị trường tiền tệ từ chính quyền Nhật Bản khi đồng yên suy yếu.

Các nhà phân tích tại Bank of America lưu ý hôm thứ Hai rằng cơ sở mua lại nước ngoài đảo ngược của Cục Dự trữ Liên bang và chứng khoán Kho bạc Hoa Kỳ bị lưu giữ đã giảm khoảng 18 tỷ USD kể từ ngày 9 tháng 8, điều này “có thể phản ánh hoạt động can thiệp khiêm tốn”.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết hôm thứ Bảy rằng ngân hàng sẽ duy trì cách tiếp cận hiện tại đối với chính sách tiền tệ, vì lạm phát cơ bản ở Nhật Bản vẫn "thấp hơn một chút" mục tiêu 2%.

Đồng bạc xanh đã tăng giá trong những tuần gần đây nhờ kỳ vọng rằng Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn khi nền kinh tế vẫn kiên cường.

Các nhà đầu tư cũng đặt cược rằng ngân hàng trung ương Mỹ có thể tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết hôm thứ Sáu rằng có thể cần tăng thêm lãi suất để hạ nhiệt lạm phát vẫn còn quá cao, đồng thời hứa sẽ hành động thận trọng tại các cuộc họp sắp tới.

Theo công cụ FedWatch của CME Group, các thị trường nhìn thấy 79% khả năng Fed sẽ đứng vững vào tháng tới, nhưng xác suất tăng 25 hoặc 50 điểm cơ bản trong tháng 11 hiện ở mức 62%, so với 43% một tuần trước đó.

Chỉ số đô la, thước đo đồng tiền của Mỹ so với 6 đồng tiền khác, đã giảm 0,12% ở mức 104,03, sau khi chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng 6 vào thứ Sáu ở mức 104,44.

Các biến động vào thứ Hai là tương đối nhỏ trước dữ liệu rất được mong đợi trong tuần này bao gồm lạm phát ở châu Âu và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Hoa Kỳ vào thứ Năm và báo cáo việc làm của Hoa Kỳ cho tháng 8 vào thứ Sáu.

Đồng euro đã suy yếu so với đồng bạc xanh trong tháng qua do triển vọng kinh tế khác nhau ở mỗi khu vực.

Marc Chandler, chiến lược gia trưởng thị trường tại Bannockburn Global Forex ở New York, cho biết: “Châu Âu đang trì trệ”, đồng thời cho biết thêm rằng không chỉ Ngân hàng Trung ương châu Âu đang nói về việc thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa, mà ngân sách chính phủ trong năm tới cũng có vẻ như sẽ bị ảnh hưởng. được cắt.

Đồng tiền cuối cùng ở mức 1,0811 USD, tăng 0,16% trong ngày, sau khi giảm xuống 1,07655 USD vào thứ Sáu, mức thấp nhất kể từ ngày 13 tháng 6.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc ổn định so với đồng đô la, nhờ ngân hàng trung ương Trung Quốc liên tục thiết lập các điểm trung bình hàng ngày mạnh hơn dự kiến. Đồng nhân dân tệ giao ngay gần như không đổi ở mức 7,2900 mỗi đô la.

Đồng đô la Úc nhạy cảm với Trung Quốc đã tăng 0,32% lên 0,6423 USD

Sau khi bị ảnh hưởng nặng nề trong tháng này do lo ngại về sự phục hồi chậm chạp sau đại dịch của Trung Quốc đè nặng lên tâm lý.

Tommy Wu, chuyên gia kinh tế cấp cao tại Commerzbank, cho biết: “Niềm tin thị trường khó có thể cải thiện nhiều cho đến khi có dấu hiệu cho thấy động lực kinh tế đang suy yếu của Trung Quốc quay trở lại”.

Trung Quốc đã giảm một nửa thuế trước bạ đối với giao dịch chứng khoán có hiệu lực từ thứ Hai trong nỗ lực mới nhất nhằm thúc đẩy thị trường đang gặp khó khăn khi quá trình phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới bị gián đoạn.

Nguồn Reuters