English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Chỉ số đô la trượt xuống mức thấp nhất 1 tuần

Các nhà giao dịch để mắt đến báo cáo lạm phát của Mỹ vào thứ Sáu

Các nhà giao dịch để mắt đến báo cáo lạm phát của Mỹ vào thứ Sáu

Đồng đô la chạm mức thấp nhất trong một tuần so với rổ tiền tệ chính vào thứ Năm khi chứng khoán Mỹ phục hồi sau đợt bán tháo ngày hôm trước và các nhà đầu tư chuẩn bị đón nhận dữ liệu lạm phát của Mỹ vào thứ Sáu để tìm manh mối về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang trong tương lai.

Dữ liệu trước đó vào thứ Năm cho thấy tổng sản phẩm quốc nội tăng với tốc độ 4,9% hàng năm trong quý trước, được điều chỉnh giảm so với mức 5,2% được báo cáo trước đó. Yếu tố chi tiêu tiêu dùng trong GDP quý 3 đã được điều chỉnh giảm xuống 3,1% từ mức 3,6% trong ước tính trước đó.

Marc Chandler, chiến lược gia trưởng thị trường tại Bannockburn Global Forex ở New York, cho biết: “Con số GDP không hữu ích lắm”. "Chúng tôi đã tăng trưởng ít hơn một chút so với chúng tôi nghĩ."
Ông nói: “Nhưng không có gì (trong diễn biến trong ngày) cho thấy thị trường đang cân nhắc lại mức độ dự đoán về việc cắt giảm lãi suất trong năm tới”. “Đồng đô la nhìn chung đã yếu đi, vì vậy tôi nghĩ phần lớn chúng ta chỉ đang biến động.”

Đồng tiền Mỹ tăng vào thứ Tư trong một nỗ lực trú ẩn an toàn sau đợt bán tháo đột ngột vào buổi chiều của chứng khoán Mỹ.

Fed đã giữ lãi suất ổn định vào tuần trước và các nhà hoạch định chính sách đã đưa ra các dự báo kinh tế mới rằng đợt thắt chặt chính sách tiền tệ lịch sử được thiết kế trong hai năm qua đã kết thúc và chi phí đi vay sẽ thấp hơn vào năm 2024.

Một báo cáo riêng hôm thứ Năm cho thấy số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới chỉ tăng nhẹ trong tuần trước, cho thấy sức mạnh cơ bản của nền kinh tế khi năm mới kết thúc.

Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi thông tin vào thứ Sáu về chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Hoa Kỳ. Mức tăng 0,1% trong tháng 11 sẽ làm chậm tốc độ lạm phát hàng năm trong 6 tháng xuống chỉ còn 2,1%, gần như đạt mục tiêu 2% của Fed.

Một số nhà đầu tư kỳ vọng lạm phát chậm hơn sẽ khiến Fed nới lỏng chính sách nhằm ngăn lãi suất thực tăng và đang đặt cược vào hành động sớm và quyết liệt. Đồng đô la giảm 0,93% so với đồng yên Nhật. Chính phủ Nhật Bản hôm thứ Năm đã tăng nhẹ dự báo tăng trưởng kinh tế cho năm tài chính này so với ước tính trước đó.

Đồng yên giảm khoảng 8% so với đồng đô la trong năm do Ngân hàng Trung ương Nhật Bản kiên quyết giữ lãi suất ngắn hạn ở mức âm, so với mức tăng lãi suất 300 điểm cơ bản của Mỹ.

Đồng bảng Anh đã tăng 0,4% ở mức 1,2689 USD so với đồng đô la vào thứ Năm, một ngày sau khi chịu mức giảm mạnh nhất trong hai tháng do có tin lạm phát ở Anh giảm xuống dưới mức dự báo xuống mức 3,9% hàng năm vào tháng 10, mức thấp nhất trong hai năm. Các thương nhân định giá việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Anh ngay trong tháng Năm.

Chỉ số đô la, theo dõi đồng tiền của Mỹ so với sáu đồng tiền khác, cuối cùng đã giảm 0,596% ở mức 101,8. Nó đạt mức thấp nhất trong một tuần.

Một số nhà phân tích cho biết việc tái cân bằng vào cuối tháng trong giao dịch mỏng có thể gây áp lực lên đồng đô la trong thời gian tới.

Shaun Osborne, chiến lược gia trưởng ngoại hối tại Scotiabank, cho biết: “Thị trường chứng khoán Mỹ hoạt động tốt hơn trong suốt tháng 12 cho thấy dòng tái cân bằng phòng ngừa thụ động sẽ diễn ra so với USD cho đến cuối tháng”.

Đồng đô la Úc và New Zealand nhạy cảm với rủi ro được giao dịch cao hơn trong ngày. Đồng đô la Úc cuối cùng đã tăng 1,04% ở mức 0,68005 USD sau khi chạm vào 0,68035 USD. Kiwi giao dịch tăng 0,74% ở mức 0,6294 USD. Bitcoin cao hơn 0,29% ở mức 43.791 USD.

Nguồn Tradingview