English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Chỉ số Dow tương lai trượt dốc, thu nhập công nghệ và quyết định chính sách của Fed đang là tâm điểm

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giao dịch thấp hơn trong đêm Chủ nhật, khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang các báo cáo thu nhập công nghệ lớn cũng như quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giao dịch thấp hơn trong đêm Chủ nhật, khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang các báo cáo thu nhập công nghệ lớn cũng như quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Đến 6:35 chiều ET (11:15 chiều GMT) Chỉ số tương lai Dow Jones giảm 0,2% trong khi S&P 500 Futures và Nasdaq 100 Futures giảm 0,3%.

Tuần giao dịch trước đó chứng kiến ​​cả ba chỉ số chính đều tăng nhờ dữ liệu kinh tế tích cực. Nền kinh tế Mỹ cho thấy mức tăng trưởng mạnh hơn dự kiến ​​trong quý 4, trong khi lạm phát cơ bản hàng năm thấp hơn dự đoán của các nhà kinh tế, cho thấy khả năng tăng giá chậm lại. Tuy nhiên, mức tăng của thị trường có phần yếu đi so với mức tăng của tuần trước, sau báo cáo thu nhập đáng thất vọng từ các công ty lớn như Intel và Tesla.

Tuần sắp tới dự kiến ​​sẽ có nhiều sự kiện, với cuộc họp chính sách đầu tiên trong năm của Cục Dự trữ Liên bang trong chương trình nghị sự, kèm theo các công bố dữ liệu quan trọng như bảng lương phi nông nghiệp , PMI Sản xuất ISM và cơ hội việc làm JOLT. Fed được dự đoán sẽ giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 23 năm, khi các nhà đầu tư mong muốn nhận ra bất kỳ tín hiệu nào về thời điểm cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Về mặt dữ liệu, dự kiến ​​bảng lương phi nông nghiệp có thể tăng 162 nghìn trong tháng 1, chậm lại so với mức tăng 216 nghìn trong tháng 12. Tỷ lệ thất nghiệp được dự đoán sẽ duy trì ổn định ở mức 3,7% trong giai đoạn thứ hai, trong khi mức tăng trưởng tiền lương hàng tháng có thể sẽ giảm từ 0,4% xuống 0,3%. Chỉ số PMI ISM dự kiến ​​sẽ tiếp tục báo hiệu sự suy giảm trong lĩnh vực sản xuất vào đầu năm.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi chặt chẽ sự thay đổi việc làm trong ADP , năng suất lao động và chi phí việc làm trong quý 4 , số lượng đơn đặt hàng của nhà máy và các chỉ số ngành trong khu vực như Chỉ số Sản xuất của Fed tại Chicago và Dallas.

Mùa thu nhập đang diễn ra sẽ tiếp tục gây chú ý với một danh sách các công ty chủ chốt chuẩn bị báo cáo.

Trong phiên giao dịch thông thường hôm thứ Sáu, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 60,3 điểm hay 0,2% xuống 38.109,4, trong khi S&P 500 giảm 3,2 điểm hay 0,1% xuống 4.891 và NASDAQ Composite giảm 55,1 điểm hay 0,4% xuống 15.455,4.

Trên thị trường trái phiếu, lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đứng ở mức 4,137%.

Nguồn Investing