English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Chỉ số hàng đầu của Úc tháng 6 - nền kinh tế đang cải thiện nhưng vẫn thấp hơn xu hướng cho đến năm 2025

Chỉ số dẫn đầu của Viện Westpac-Melbourne

Dữ Liệu Kinh Tế Úc: Chỉ Số Dẫn Đầu Của Viện Westpac-Melbourne Cho Tháng 6 Năm 2024

Tổng Quan Về Chỉ Số Dẫn Đầu

Chỉ số dẫn đầu của Viện Westpac-Melbourne cho tháng 6 năm 2024 cho thấy tốc độ có thể xảy ra của hoạt động kinh tế so với xu hướng từ ba đến chín tháng trong tương lai. Chỉ số này tăng từ -0,28% vào tháng 5 lên -0,13% vào tháng 6.

Đánh Giá Của Westpac

Westpac đánh giá rằng giá hàng hóa giảm một phần được bù đắp bằng việc ổn định giờ làm việc. Hoạt động kinh tế đang cải thiện nhưng vẫn ở mức thấp hơn xu hướng cho đến đầu năm 2025.

Tác Động Đến AUD

Điểm dữ liệu này có xu hướng không tác động nhiều đến AUD sau khi phát hành. Điều này có thể do sự cải thiện trong chỉ số dẫn đầu không đủ mạnh để thay đổi triển vọng kinh tế tổng thể ngay lập tức. Thị trường có thể đang chờ đợi các chỉ số kinh tế quan trọng khác hoặc các quyết định chính sách từ Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) để có các phản ứng rõ ràng hơn đối với tỷ giá hối đoái.

Kết Luận

Mặc dù chỉ số dẫn đầu của Viện Westpac-Melbourne cho thấy một sự cải thiện nhẹ trong hoạt động kinh tế dự kiến, sự phục hồi này vẫn còn yếu và dự kiến hoạt động kinh tế sẽ tiếp tục ở mức thấp hơn xu hướng cho đến đầu năm 2025. Sự ổn định giờ làm việc đã giúp bù đắp một phần sự sụt giảm giá hàng hóa, nhưng dữ liệu này chưa đủ để có tác động đáng kể đến tỷ giá AUD.