English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng cao kỷ nguyên 'bong bóng' năm 1990

Chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản tăng vào thứ Sáu lên mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 1990, thời kỳ được gọi là "bong bóng" của đất nước, được thúc đẩy bởi sự kết hợp của các yếu tố tích cực từ thu nhập cao đến sự lạc quan về thỏa thuận trần nợ của Hoa Kỳ.

Chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản tăng vào thứ Sáu lên mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 1990, thời kỳ được gọi là "bong bóng" của đất nước, được thúc đẩy bởi sự kết hợp của các yếu tố tích cực từ thu nhập cao đến sự lạc quan về thỏa thuận trần nợ của Hoa Kỳ.


Chỉ số điểm chuẩn đã tăng cao tới 30.924,57 ngay sau khi mở cửa, tất nhiên là có phiên tăng thứ bảy liên tiếp, sau khi vượt qua mức tâm lý 30.000 vào thứ Tư lần đầu tiên sau 20 tháng.

Topix rộng hơn , đã đạt đến cột mốc sau bong bóng vào thứ Ba, đã mở rộng mức leo lên cao nhất là 2.171,37.

Đà tăng của chứng khoán Nhật Bản được hỗ trợ bởi một loạt kết quả kinh doanh khả quan, đồng yên yếu hơn trong bối cảnh có quan điểm rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ duy trì gói kích thích lâu hơn và nền kinh tế đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi tiêu dùng sau COVID. Khối ngoại mua nhờ Warren Buffett tăng đầu tư và thúc đẩy quản trị doanh nghiệp tốt hơn của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo cũng tạo ra một số động lực.

Cú đẩy cuối cùng của Nikkei lên mức cao nhất trong 33 năm đã thu hút thêm động lực từ đà tăng của chứng khoán toàn cầu, khi các nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn rằng các nhà lập pháp Hoa Kỳ có thể sớm đạt được thỏa thuận nâng trần nợ và ngăn chặn một vụ vỡ nợ thảm khốc có thể xảy ra.

Chỉ số Nikkei đã tăng vọt 6,2% từ mức đóng cửa ngày 10 tháng 5 - khi đợt phục hồi sâu rộng bắt đầu - đạt mức cao nhất của ngày thứ Sáu. Lần cuối cùng nó tăng 0,72% lên 30.794,32.

Topix đã tăng tới 4,2% so với cùng kỳ. Cuối cùng, nó cao hơn 0,24% ở mức 2.162,98.

Kazuo Kamitami, chiến lược gia cổ phiếu tại Nomura Securities, cho biết: “Các nhà đầu tư sẽ dành cả ngày hôm nay để suy nghĩ kỹ về việc liệu đợt tăng giá này của Nikkei có tiếp tục hay không”. "Từ 'quá nóng' sẽ xuất hiện rất nhiều trong tâm trí."

Một trường hợp điển hình là cổ phiếu liên quan đến chip.

Họ đã bắt đầu phiên giao dịch rất mạnh mẽ trong bối cảnh các công ty cùng ngành của Hoa Kỳ phục hồi chỉ sau một đêm, nhưng sau đó tiếp tục xóa sạch những mức tăng đó hoặc thậm chí giảm mạnh.

Nhà sản xuất thiết bị kiểm tra chip Advantest đã tăng 3,35% khi mở cửa để đạt mức cao kỷ lục mới và cuối cùng đã giảm 2,79% để dẫn đầu các chỉ số giảm điểm của Nikkei.

Công ty khổng lồ về thiết bị sản xuất chip Tokyo Electron, bắt đầu ngày mới với mức tăng 3% lên mức cao nhất trong 11 tháng, đã giảm mức tăng đó xuống 0,38% và có thời điểm chuyển sang tiêu cực trong một thời gian ngắn.

Ricoh dẫn đầu các cổ phiếu tăng điểm của Nikkei với mức tăng 6,65% sau khi thông báo rằng họ đang xem xét hợp tác với một đơn vị của Toshiba (OTC: TOSYY ) để phát triển và sản xuất máy photocopy và máy in.

Trong số 33 ngành công nghiệp của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, dịch vụ dẫn đầu với mức tăng 1,46%, tiếp theo là máy móc và thiết bị chính xác với mức tăng khoảng 1% mỗi ngành.

Nguồn Investing